Thứ 5, 10/10/2024, 11:16[GMT+7]

Mỗi cán bộ, phóng viên, văn nghệ sĩ cần thực hiện tốt vai trò nêu gương, thực sự là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa

Thứ 4, 08/02/2017 | 07:57:52
820 lượt xem
(Phát biểu của đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí, đại biểu văn nghệ sĩ nhân dịp đầu xuân Đinh Dậu 2017)

Ảnh: Thành Tâm

Thưa các đồng chí!

Trong không khí của những ngày đầu xuân mới Đinh Dậu 2017 và nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí đại biểu các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật trên địa bàn tỉnh. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi xin gửi tới toàn thể các đồng chí lời chào trân trọng, chúc các đồng chí năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, nhiều niềm vui và nhiều thắng lợi mới.

Thưa các đồng chí!

Năm 2016 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX,

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh có những thuận lợi cơ bản nhưng cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức, đặc biệt những yếu tố bất lợi của thời tiết, dịch bệnh, nhất là cơn bão số 1 đã ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong bối cảnh đó, được sự lãnh đạo, chỉ đạo và giúp đỡ của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành quả toàn diện và quan trọng trên các lĩnh vực. Kinh tế ổn định và tăng trưởng khá cao. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, hiệu quả trên tất cả các mặt và đạt những kết quả quan trọng.

Những kết quả đạt được của tỉnh nhà trong năm qua có sự đóng góp tích cực, có hiệu quả của các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật. Các đồng chí đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, bám sát và phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị của địa phương; tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh. Nhiều phóng viên, văn nghệ sĩ đã thực sự sâu sát thực tiễn cuộc sống, sáng tác nhiều tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật có giá trị, phản ánh, cổ vũ kịp thời những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng hệ thống chính trị, góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, được đông đảo cán bộ và nhân dân đồng tình hưởng ứng, trong đó có nhiều tác phẩm được tặng giải báo chí, giải văn học nghệ thuật... Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích đạt được của các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật, anh chị em phóng viên và văn nghệ sĩ đã góp phần vào những thành quả chung của tỉnh nhà trong năm vừa qua.

Thưa các đồng chí!

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đề ra đòi hỏi các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân phải đoàn kết, thống nhất, phát huy truyền thống cách mạng và thành tích đã đạt được, không ngừng phấn đấu vươn lên về mọi mặt, đủ sức tham mưu và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đặt ra, trong đó các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Thường xuyên quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các ngành, địa phương; nắm vững và thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và chức năng, nhiệm vụ của cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật; nêu cao trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp của mỗi phóng viên và văn nghệ sĩ trong mọi hoạt động tác nghiệp. Chủ động bám sát thực tiễn cuộc sống, kịp thời thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành; tích cực đóng góp có hiệu quả cao trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới của tỉnh nhà; kịp thời cổ vũ, động viên những người tốt, việc tốt; phát hiện và tổng kết những nhân tố mới, cách làm hay, hiệu quả để tuyên truyền, nhân rộng trong các phong trào thi đua yêu nước ở các cấp, các ngành và đông đảo nhân dân.

2. Phát huy vai trò của báo chí, văn học nghệ thuật trong đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; kiên quyết đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và phần tử cơ hội chính trị; tuyên truyền góp phần vào việc ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; tuyên truyền rộng rãi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ và nhân dân.

3. Các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật cần phải quan tâm xây dựng cơ quan, đơn vị đoàn kết, thống nhất, trong sạch, vững mạnh, chấn chỉnh lề lối làm việc, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, văn nghệ sĩ vững vàng về chính trị, trong sáng về đạo đức, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật và mỗi phóng viên, văn nghệ sĩ cần phải nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trực tiếp và thường xuyên là các quy định về hoạt động báo chí và hoạt động văn học nghệ thuật. Tiếp tục đổi mới về tư duy và phương pháp hoạt động, không ngừng sáng tạo và nâng cao chất lượng hoạt động, hướng mạnh vào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, sự thống nhất trong Đảng và đồng thuận trong nhân dân, vì sự phát triển của tỉnh, các ngành, các địa phương và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Mỗi cán bộ, phóng viên, văn nghệ sĩ cần thực hiện tốt vai trò nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thực sự là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa.

Thưa các đồng chí!

Chúng ta vui mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng đón xuân mới với tinh thần và quyết tâm mới, tôi tin tưởng các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật cùng đội ngũ những người làm báo, văn nghệ sĩ tỉnh nhà sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và giành nhiều thắng lợi mới.

Trân trọng cảm ơn toàn thể các đồng chí!

  • Từ khóa