Thứ 7, 18/05/2024, 23:27[GMT+7]

Về 2 người Việt được cho là mất tích tại Nhật

Thứ 4, 18/05/2011 | 07:11:49
1,177 lượt xem
Liên quan đến thông tin trên báo chí nói có hai người Việt Nam bị mất tích trong trận động đất sóng thần ngày 11/3 vừa qua ở Nhật Bản, chiều 17/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết: Hiện Bộ Ngoại giao Nhật Bản chưa thể cung cấp thông tin về số người nước ngoài mất tích trong trận động đất và sóng thần do đang trong quá trình xác minh.

Binh sĩ Nhật Bản tìm kiếm các nạn nhân động đất và sóng thần ở Higashimatsushima, tỉnh Miyagi ngày 3/4. (Nguồn: AFP)

 Hai sinh viên người Việt Nam là Lương Ngọc Hoàn và Lương Thị Hải Yến ở thành phố Sendai được cho là mất tích đã được nguyên Chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản thông báo với Đại sứ quán từ ngày 19/3. Tuy nhiên, sau khi Đại sứ quán Việt Nam đề nghị Bộ Ngoại giao Nhật Bản xác minh và phía Nhật Bản cũng đã thông báo vào giữa tháng 4 vừa qua: Trong dữ liệu nhập cảnh của Nhật Bản không có tên 2 công dân Việt Nam nói trên.
 
Đại sứ quán đã đề nghị người cung cấp thông tin hoặc thân nhân gia đình liên lạc trực tiếp với Đại sứ quán để có thêm thông tin về đối tượng tìm kiếm. Tuy nhiên người cung cấp thông tin cho biết, họ nhận được thông tin này thông qua một người bạn ở Việt Nam, không trực tiếp từ gia đình, và cho đến nay chưa liên hệ lại được.
 
Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đề nghị các cá nhân hoặc tổ chức, nếu có thông tin về trường hợp của chị Lương Ngọc Hoàn và Lương Thị Hải Yến ở thành phố Sendai được cho là bị mất tích trong trận động đất và sóng thần vừa qua, thì cung cấp ngay cho Đại sứ quán để thông báo với cơ quan chức năng của Nhật Bản.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày