Thứ 7, 18/05/2024, 05:58[GMT+7]

Ngày hội sẻ chia vì sức khỏe cộng đồng

Thứ 5, 06/04/2017 | 08:35:20
837 lượt xem
Hưởng ứng ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, cùng với các địa phương trong cả nước, lễ phát động phong trào toàn dân hiến máu tình nguyện được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hưng Hà, Khoa Huyết học Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức sáng ngày 5/4 tại Trung tâm hội nghị huyện.

Ngay từ cổng vào, những tấm băng rôn, pano cỡ lớn với nội dung “Máu cứu người - nụ cười hạnh phúc”, “Màu đỏ máu bạn – màu xanh hy vọng” tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện đã tăng thêm phần trang trọng cho buổi lễ. 

Để người tham gia hiến máu cảm thấy thuận tiện nhất, Ban tổ chức đã sắp xếp, bố trí hợp lý khoảng sân rộng dành cho khu vực để xe, bàn đón tiếp, hướng dẫn khám sức khỏe, nhận quà. 

Cùng với Ban tổ chức là sự vào cuộc tích cực của những tình nguyện viên mang màu áo đỏ. Mỗi người một nhiệm vụ, các tình nguyện viên thường xuyên túc trực, hướng dẫn mọi người đăng ký những thủ tục cần thiết để có thể tham gia hiến máu.

Người dân huyện Hưng Hà tham gia hiến máu tình nguyện.


Máu được sàng lọc trước khi đưa về kho dự trữ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Dù cói hơn 500 người đăng ký tham gia song buổi lễ vẫn diễn ra an toàn, theo đúng quy định. Kết thúc, Ban tổ chức thu nhận được 470 đơn vị máu.

Buổi lễ đã trở thành ngày hội lớn đối với cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang huyện Hưng Hà. Tinh thần, ý nghĩa nhân văn cao đẹp của buổi lễ sẽ góp phần lan tỏa thêm những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh

Những năm qua, phong trào vận động hiến máu đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nguồn máu chủ yếu phụ thuộc vào việc hiến tặng của sinh viên các trường cao đẳng, đại học. Song hiện nay, lượng sinh viên trong tỉnh đang có xu hướng giảm vì thế để đảm bảo nguồn máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh chuyển hướng vận động về cơ sở. Nếu những năm trước ngày hội Toàn dân hiến máu tình nguyện được tổ chức tại các trường trên địa bàn thành phố thì năm nay chuyển về huyện. Việc tổ chức tại huyện nhằm động viên, khích lệ người tham gia hiến máu và thúc đẩy phong trào hiến máu cơ sở.
Anh Bùi Anh Đức, Bí thư đoàn xã Thống Nhất (Hưng Hà)


 Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy rằng việc hiến máu có ý nghĩa quan trọng không chỉ giúp người bệnh, người bị tai nạn cần máu giành lại sự sống mà còn thể hiện trách nhiệm, sự sẻ chia của tuổi trẻ với cộng đồng. Tham gia ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện năm nay là lần thứ 12 tôi hiến máu tình nguyện. Sau khi hiến máu tôi thấy sức khỏe vẫn bình thường, không ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt. Nhận thấy việc hiến máu là rất cần thiết, vì thế tôi đã vận động người dân tại địa phương tham gia hiến máu cứu giúp người bệnh.
Sư thầy Thích Đàm Trụ, chùa Khổng Phúc Khánh 

 Mỗi lần hiến máu xong, tôi đều thấy khỏe mạnh vì thế 5 năm liên tục, năm nào cũng đăng ký tham gia. Tâm niệm của tôi chỉ đơn giản là có thể cứu sống được người bệnh thì luôn sẵn sàng bởi cứu một mạng người còn hơn xây 7 tòa tháp. 


Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày