Chủ nhật, 19/05/2024, 00:18[GMT+7]

ĐẢNG BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG CÂY TRỒNG Phát huy vai trò lãnh đạo trong thời kỳ mới

Thứ 6, 20/05/2011 | 07:42:51
1,626 lượt xem
5 năm qua Đảng ủy Công ty cổ phần giống cây trồng Thái Bình với sự quan tâm đặc biệt đã nhiều lần ra nghị quyết chuyên đề về công tác thị trường, trong đó xác định rõ: một mặt giữ vững những thị trường đã có, mặt khác tìm biện pháp mở rộng thị trường ra hầu hết các tỉnh phía Bắc, Trung bộ và Tây Nguyên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng ngành nông nghiệp tham quan mô hình trình diễn giống lúa TBR.36 tại XN gíống cây trồng Đông Cường (Đông Hưng) thuộc Công ty cổ phần giống cây trồng Thái Bình Ảnh: Ngọc Linh

Từ doanh doanh nghiệp nhà nước chuyển sang công ty cổ phần song theo đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần giống cây trồng Thái Bình thì trong những năm qua Đảng bộ Công ty vẫn giữ được vai trò lãnh đạo toàn diện, rõ nét đối với các mặt hoạt động của Công ty, từ công tác tổ chức cán bộ đến việc hoạch định chiến lược sản xuất kinh doanh, từ khâu phân công công việc ở những vị trí chủ chốt đến việc quản lý, điều hành các hoạt động của doanh nghiệp… Điều đó đã góp phần quan trọng xây dựng thương hiệu “Giống cây trồng Thái Bình”, đưa Công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

 

Sự coi trọng của ban lãnh đạo Công ty đối với công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp thể hiện trong việc duy trì nền nếp sinh hoạt, sơ kết 6 tháng và tổng kết năm của các chi bộ, Ban chấp hành và Ban thường vụ Đảng ủy. Nội dung sinh hoạt theo chuyên đề gắn với nhiệm vụ trọng tâm của Công ty, không dàn trải như trước nên đạt hiệu quả cao hơn.

 

Đối với những nội dung quan trọng thì đồng chí Bí thư hoặc Phó Bí thư hoặc ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Công ty sẽ trực tiếp dự và truyền đạt. Cùng với đó là công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động. Phó Bí thư Nguyễn Văn Minh cho rằng, bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước thì công tác giáo dục chính trị tư tưởng phải làm sao động viên được tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động mang hết khả năng, tính sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 

Nếu phát hiện một vấn đề hoặc có điểm gì đó mà cơ sở còn băn khoăn, vướng mắc thì Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty sẽ tập trung giải quyết dứt điểm, kịp thời, không để dồn nén thành vấn đề, vụ việc phức tạp lớn, để người lao động yên tâm công tác. Họ sát cánh cùng nhau hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được phân công, góp phần cùng Công ty thực hiện thắng lợi khẩu hiệu hành động của giai đoạn 2005 – 2010 là “Thị trường mới – Sản phẩm mới – Hiệu quả cao”.

 

Nhà máy chế biến hạt giống của Công ty CP Giống cây trồng tỉnh. Ảnh: Phi Thành

 

Để thực hiện thắng lợi khẩu hiệu trên, 5 năm qua Đảng ủy Công ty cổ phần giống cây trồng Thái Bình với sự quan tâm đặc biệt đã nhiều lần ra nghị quyết chuyên đề về công tác thị trường, trong đó xác định rõ: một mặt giữ vững những thị trường đã có, mặt khác tìm biện pháp mở rộng thị trường ra hầu hết các tỉnh phía Bắc, Trung bộ và Tây Nguyên. Nhờ đó, Công ty đã trở thành một trong số ít doanh nghiệp có thị phần giống lúa lớn nhất cả nước.

 

Bên cạnh đó, một mục tiêu trọng tâm trong chiến lược phát triển cũng được Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty đề ra là đầu tư cho công tác nghiên cứu. 5 năm qua, cùng với việc thành lập Trung tâm nghiên cứu sản phẩm mới với số kinh phí đầu tư hàng tỷ đồng, Công ty còn tham gia thực hiện nhiều đề tài, dự án nghiên cứu khoa học cấp bộ và cấp tỉnh. Cùng với đó là hàng trăm đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của cán bộ, công nhân viên Công ty.

 

Từ những đề tài nghiên cứu khoa học này, nhiều giống cây trồng mới đã ra đời và được sản xuất đại trà, không những chủ động được nguồn giống có chất lượng, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích mà còn góp phần làm tăng thu nhập cho những hộ nông dân tham gia sản xuất giống với Công ty.

 

Với hàng trăm giống mới các loại, hàng chục dòng giống mới được khảo nghiệm, lai tạo hàng năm, 5 giống cây trồng mới đã được công nhận là giống quốc gia (trong đó có 2 giống lúa lai, 2 giống lúa thuần và 1 giống lạc), nhanh chóng được nông dân cả nước chấp nhận, công tác nghiên cứu của Công ty cổ phần giống cây trồng Thái Bình có thể xem là thành công, đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp.

 

Tuy nhiên, đó chưa phải là đích cuối cùng. Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Minh cho biết, thời gian tới Công ty sẽ vẫn trung thành với 5 tiêu chí chọn tạo giống mới, đó là: chất lượng tốt, năng suất cao, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, khả năng thích ứng rộng, thời gian sinh trưởng ngắn, đồng thời cho ra mắt sản phẩm mới có năng suất cao hơn hẳn các giống lúa cũ. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho công tác nghiên cứu, chế biến, bảo quản giống sẽ tiếp tục được đầu tư thích đáng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và ngang tầm trình độ quốc tế.

 

Minh Sơn

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày