Thứ 6, 17/05/2024, 12:32[GMT+7]

Chuyện của những “bông hồng thép”

Thứ 2, 22/05/2017 | 09:39:31
1,504 lượt xem
Công tác ở một đơn vị đặc thù, họ không chỉ dũng cảm, quyết liệt trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm mà còn là những phụ nữ đảm việc nhà.

Đại úy Ngô Thị Mai Hương, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đông Hưng hướng dẫn người dân làm căn cước công dân.

Gặp Thiếu úy Nguyễn Thị Lệ Thu, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an huyện Đông Hưng, ít ai ngờ cô gái 26 tuổi xinh xắn, dịu dàng lại là người từng tham gia hỏi cung nhiều đối tượng trong nhiều vụ án và hỗ trợ đội nghiệp vụ phá án. Vào nghề 2 năm, ngoài nhiệm vụ tổng hợp số liệu, thông tin các vụ việc từ ban đầu, có những hôm nửa đêm Thu được cấp trên điều động tăng cường đi làm nhiệm vụ cùng đồng đội. Với kiến thức, kinh nghiệm giải quyết, thẩm định hồ sơ các vụ án, chị đã thực hiện tốt công việc mới, được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia hỗ trợ đồng đội trong điều tra án, hỏi cung. 

Thu chia sẻ: Các đối tượng tội phạm về ma túy đa phần đều có nhiều tiền án, tiền sự nên có bề dày kinh nghiệm đối phó với cán bộ trong quá trình lấy lời khai, có những trường hợp còn không hợp tác, khai báo quanh co, đối phó. Vì vậy, để hỏi cung những đối tượng này, cán bộ phải thật cứng rắn, mạnh mẽ đấu tranh quyết liệt, tuy nhiên trong nhiều trường hợp, lại phải cần mềm mỏng, khéo léo.

Mười năm công tác trong Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Đông Hưng là quãng thời gian có nhiều kỷ niệm với Đại úy Ngô Thị Mai Hương. Chị chia sẻ: Cách đây 2 năm, mình tham gia triệt xóa một điểm hoạt động mại dâm ở nhà nghỉ Ngọc Khánh (thuộc địa bàn xã Đông La, Đông Hưng). Đối tượng nữ bán dâm là người Nghệ An. Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh của cô gái, bọn mình đã tự bỏ tiền túi làm “lộ phí” cho cô ấy mua vé xe về quê nhà… Theo chị, những đối tượng nữ bán dâm đa phần đều là những cô gái có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ngoài những nhiệm vụ thông thường như tuần tra, bắt trộm, cướp giật tài sản, lừa đảo… thì đội của chị cũng phối hợp với các lực lượng khác để thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt. Sau 10 năm gắn bó với Đội Cảnh sát hình sự, hiện nay Đại úy Hương đã chuyển sang vị trí cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đông Hưng làm công tác cấp phát chứng minh thư nhân dân và ở bất kỳ cương vị nào, cô cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trò chuyện với Đại úy Vũ Thị Thúy Minh, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự cơ động, Công an huyện Đông Hưng mới thấu hiểu được phần nào hoàn cảnh của những nữ chiến sĩ đã có gia đình. Có chồng làm cùng ngành, là mẹ của hai con nhỏ, công tác ở vị trí xử lý vi phạm giao thông, ngoài giải quyết những thủ tục hành chính, vào những đợt cao điểm, chị vẫn cùng đồng đội lên xe đi làm nhiệm vụ nên chị phải sắp xếp thời gian hợp lý để có thể chăm sóc con cái, chu toàn việc gia đình. Theo chị Minh: Gia đình chính là hậu phương vững chắc để các nữ cảnh sát yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tá Bùi Thị Thanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Đông Hưng cho biết: Hội viên phụ nữ Công an huyện Đông Hưng đều trong độ tuổi từ 21 - 45. Là phái nữ nhưng “chân không yếu, tay không mềm”, các chị em trong các lực lượng Công an huyện Đông Hưng luôn sát cánh cùng anh em bám địa bàn, đối tượng, nắm tình hình, đồng thời phối hợp triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị. Kết quả bình xét thi đua năm 2016, 95% chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ, 71% đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến; 100% gia đình hội viên đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Ngoài ra, các chị em trong đơn vị còn quyên góp, ủng hộ được hơn 3 triệu đồng giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo...

Theo Thượng tá Bùi Đức Thịnh, Trưởng Công an huyện Đông Hưng: Thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an huyện Đông Hưng đã nêu cao vai trò chủ động, tích cực, năng động sáng tạo, có nhiều cố gắng trên mọi mặt công tác, giúp đơn vị triển khai các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn, tạo sự lan tỏa sâu rộng. Nhiều đồng chí đã có những sáng kiến, biện pháp góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị.

Thùy Dung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày