Chủ nhật, 19/05/2024, 07:18[GMT+7]

Mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá

Thứ 4, 31/05/2017 | 15:12:52
1,421 lượt xem
Sáng ngày 31/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25 – 31/5).

Lễ mít tinh thu hút hơn 600 người là cán bộ, học sinh, sinh viên tham gia.

Đến dự có đồng chí Phan Thị Hải, Phó Giám đốc Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế.

Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay có chủ đề “Thuốc lá - mối đe dọa sự phát triển bền vững của các quốc gia”. Mục đích đề cập những tổn thất về sức khỏe và kinh tế, những tác động tiêu cực tới mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu cũng như của từng quốc gia do việc sử dụng thuốc lá gây ra. 

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm thuốc lá là nguyên nhân gây ra cái chết của hơn 7 triệu người, 80% trong số những người này sống ở các quốc gia có thu nhập thấp hoặc trung bình. Tại Việt Nam, hàng năm có hơn 40.000 người chết do các bệnh có nguyên nhân từ thuốc lá gây ra. Mỗi năm, người dân chi 31 nghìn tỷ đồng mua thuốc lá, 23 nghìn tỷ đồng chữa các bệnh do thuốc lá gây ra...

Diễu hành tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá trên các tuyến phố chính của thành phố Thái Bình . 

Tại lễ mít tinh, đồng chí Phan Thị Hải, Phó Giám đốc Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học tích cực xây dựng và thực hiện môi trường cơ quan, đơn vị không khói thuốc. Trong xây dựng kế hoạch phòng chống tác hại thuốc lá, cần tập trung vào hoạt động truyền thông về tác hại của thuốc lá, chú trọng truyền thông cho đối tượng nam thanh niên ở các vùng nông thôn. Tăng cường triển khai các hoạt động nhằm ngăn chặn sự bắt đầu hút thuốc ở lứa tuổi học đường, nhằm giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong thanh thiếu niên. Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường thanh tra,  kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là các quy định cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng.

Ngay sau lễ mít tinh, Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh đã tổ chức  diễu hành bằng ô tô, xe máy, tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá trên các tuyến phố chính của thành phố Thái Bình.

Hà Dung 




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày