Thứ 6, 17/05/2024, 16:38[GMT+7]

Truyền lửa cho thanh niên

Thứ 2, 26/06/2017 | 08:52:02
848 lượt xem
Không chỉ xây dựng tổ chức hội vững mạnh, cán bộ, hội viên Hội CCB Trường Đại học Y Dược Thái Bình còn truyền lửa nhiệt huyết cách mạng cho thế hệ trẻ để họ trở thành những “từ mẫu” chữa bệnh cứu người.

Giờ học ngoại khóa là thời gian sinh viên được ôn lại truyền thống cách mạng. Ảnh: Tiến Đạt.

PGS, TS, Nhà giáo nhân dân Phạm Văn Trọng, Chủ tịch Hội CCB Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết: Nhà trường có khoảng 7.000 cán bộ, giảng viên và sinh viên; trong đó, hơn 6.000 người là đoàn viên, thanh niên nên việc giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng và đạo đức lối sống có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Để tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ, Hội CCB Trường đã tổ chức nhiều hoạt động như tư vấn, nói chuyện trực tiếp với sinh viên; tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc họp, sinh hoạt nhóm, CCB kể chuyện truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Hàng năm, Hội tổ chức trình chiếu các bộ phim tài liệu về Đảng, cách mạng, Bác Hồ cho sinh viên xem rồi cùng trao đổi, chia sẻ cảm xúc, góp phần nâng cao nhận thức về lịch sử, chính trị và tư tưởng. Ngoài ra, Hội còn tham gia viết bài tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nội bộ; kết hợp với Đoàn Thanh niên mua sách, báo để sinh viên đọc, nghiên cứu và tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống của Hội CCB Việt Nam…

Để thuyết phục và cuốn hút thanh niên, sinh viên tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng và đạo đức lối sống, mỗi CCB Trường Đại học Y Dược Thái Bình luôn phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ: không ngại khó, sợ khổ, đi đầu trong việc tự học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, trong cuộc sống, sinh hoạt, quá trình công tác tại Trường, các CCB thể hiện tình đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, nói đi đôi với làm, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ. 

CCB Nguyễn Chí Linh chia sẻ: Là giảng viên, chúng tôi luôn tự trau dồi kiến thức, làm chủ công nghệ thông tin để chuẩn bị giáo án, bài giảng bảo đảm đúng, đủ nội dung, có hàm lượng khoa học cao và hấp dẫn nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, chuyển từ thuyết trình sang hướng dẫn cho sinh viên chủ động nghiên cứu làm chủ kiến thức một cách vững chắc.

Được nghe các thầy giáo là CCB kể về những kỷ niệm ở chiến trường, những câu chuyện gắn liền với đời lính quân y trực tiếp chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, cấp cứu cho bộ đội ngay tại mặt trận, em Phạm Thị Thúy, học viên lớp kỹ thuật nội soi tai - mũi - họng Trường Đại học Y Dược Thái Bình tâm sự: Qua mỗi câu chuyện của các thầy, chúng em hiểu hơn về những gian nan, vất vả, sự hy sinh lớn lao của thế hệ cha ông trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Những tấm gương thầy thuốc tận tâm cứu người thực sự là bài học cụ thể, sinh động về y đức người thầy thuốc mà chúng em lĩnh hội được để sau này ra trường chúng em noi theo trong bước đường công tác của mình. 

PGS, TS, Nhà giáo nhân dân Phạm Văn Trọng chia sẻ: Những thầy thuốc thế hệ chúng tôi trước đây khó khăn đủ bề nhưng tất cả đều cố gắng vượt qua, làm tất cả để cứu chữa, bảo vệ tính mạng của bộ đội, người dân. Chúng tôi luôn tâm niệm: Sức khỏe, tính mạng của mỗi cán bộ, chiến sĩ, của mỗi người dân là sức mạnh của cả dân tộc để đánh thắng kẻ thù, bảo vệ Tổ quốc. Bây giờ chúng tôi chỉ mong trao truyền lại lý tưởng, đạo đức cách mạng, đạo đức nghề y cho thế hệ trẻ, giúp các em phát huy khoa học kỹ thuật hiện đại để chữa bệnh cứu người, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước.

Do làm tốt công tác hội và tổ chức các phong trào thi đua, 5 năm qua, Hội CCB Trường Đại học Y Dược Thái Bình và 3 cá nhân được Hội CCB các cơ quan tỉnh khen thưởng; 12 hội viên được tặng kỷ niệm chương của Hội CCB Việt Nam. Với đóng góp tích cực của Hội CCB, chất lượng đào tạo của Trường Đại học Y Dược Thái Bình không ngừng được nâng lên. Hàng năm, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đạt từ 80% trở lên; Trường Đại học Y Dược Thái Bình trở thành đơn vị đào tạo ngành y uy tín nhất miền Bắc, được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày