Thứ 6, 17/05/2024, 16:37[GMT+7]

Tuổi trẻ Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạt động

Thứ 4, 28/06/2017 | 09:50:31
597 lượt xem
Thời gian qua, tuổi trẻ Sở Tài nguyên và Môi trường không chỉ thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn mà còn tham gia có hiệu quả các phong trào, hoạt động của đoàn thanh niên. Chi đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường là một trong những đơn vị tiêu biểu của Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh.

Tuổi trẻ Sở Tài nguyên và Môi trường tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Anh Phan Mạnh Cường, Bí thư Chi đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết: Nhiệm kỳ qua, toàn thể đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực nghiên cứu, tham gia ý kiến xây dựng các văn bản pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Từ năm 2014 đến năm 2017 có trên 90% đoàn viên trong Chi đoàn đạt lao động tiên tiến, 2 đoàn viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Với đặc điểm là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động cụ thể góp phần cải thiện môi trường cũng như dần từng bước làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp. Nổi bật là các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 hàng năm, hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất, giữ gìn vệ sinh tại cơ quan, công sở... Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên còn tích cực tham gia các hoạt động cải cách thủ tục hành chính, một cửa liên thông, đề xuất các giải pháp, sáng kiến nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ...

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Chi đoàn còn tổ chức, tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như hiến máu tình nguyện, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi... 

Ông Lê Đình Quân, nạn nhân chất độc hóa học ở thôn Hồng Tiến, xã Quyết Tiến (Kiến Xương) cho biết: Chi đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường đã tới tận nhà thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần, tặng quà cho chúng tôi là các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, thể hiện sự tri ân, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của đoàn viên thanh niên với những người có công với nước. Tình cảm đó rất đáng trân trọng.

Anh Phan Mạnh Cường cho biết thêm: Song song với phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, phong trào đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, nghề nghiệp việc làm, nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần được Chi đoàn triển khai với nhiều hoạt động cụ thể, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Công tác tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân được đẩy mạnh. Hiện nay, Chi đoàn có 41 đảng viên đang tham gia sinh hoạt đoàn (chiếm gần 35% đảng viên trong Đảng bộ), đa số đoàn viên luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, tích cực đấu tranh tự phê bình và phê bình, góp phần xây dựng các chi bộ và Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng Chi đoàn vững mạnh.

Với những kết quả đạt được, ba năm gần đây, Chi đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn; 1 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Phương Chi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày