Thứ 6, 17/05/2024, 16:15[GMT+7]

Khai giảng lớp “Học làm chiến sĩ công an nhân dân”

Thứ 4, 28/06/2017 | 14:18:20
1,074 lượt xem
Sáng ngày 28/6, Công an tỉnh chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức khai giảng lớp “Học làm chiến sĩ công an” năm 2017 cho các em thanh thiếu nhi.

Các em thiếu nhi tham gia lớp “Học làm chiến sĩ công an nhân dân” năm 2017.

Lớp “Học làm chiến sĩ công an nhân dân” năm 2017 được tổ chức từ ngày 28/6 – 5/7, với 52 học viên là con, em của cán bộ, chiến sĩ đang công tác trong lực lượng công an. 

Tham gia chương trình, các chiến sĩ nhí sẽ được trải nghiệm, trau dồi những kiến thức về truyền thống, lòng yêu nước và sự chiến đấu hy sinh dũng cảm của các chiến sĩ công an; được học tập, trao đổi về văn hóa học đường, ứng xử trong tình bạn, trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; phổ biến, tuyên truyền, tìm hiểu về trật tự an toàn giao thông; trang bị những kiến thức cơ bản Luật Trẻ em; huấn luyện và tổ chức thực hành nội vụ, điều lệnh đội ngũ, võ thuật, rèn luyện kỹ năng bơi cứu đuối, vận động ngoài trời… Ngoài ra, các em còn được trang bị kỹ năng sống, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng phòng chống các tệ nạn xã hội và tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện chung sức vì cộng đồng.

Đây là một mô hình giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và những phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân dành cho thanh thiếu nhi. Đồng thời, sẽ là dịp để các em trau dồi bản lĩnh, ý chí, phát triển tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày