Thứ 7, 18/05/2024, 03:32[GMT+7]

Tuổi trẻ tri ân người có công

Thứ 6, 14/07/2017 | 08:57:43
1,284 lượt xem
Thấm nhuần đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tham gia nhiều phong trào, hoạt động tỏ lòng tri ân, thể hiện trách nhiệm của mình với các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh cho đối tượng chính sách xã Thái Thành (Thái Thụy).

Nhận thức sâu sắc trách nhiệm của thế hệ trẻ, các cấp bộ đoàn trong tỉnh gắn các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” vào tất cả các chương trình, hoạt động như tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, xuân tình nguyện…, qua đó góp phần làm cho đời sống của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng ngày càng ổn định, xoa dịu phần nào nỗi đau và mất mát. 

Chị Hoàng Thị Thu Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Với phương châm hướng về cơ sở, các cấp bộ đoàn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí; hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà ở cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; vệ sinh, tu sửa, dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; phối hợp với hội cựu chiến binh các cấp tổ chức các buổi nói chuyện ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta... Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức 37 hoạt động cấp thuốc miễn phí cho hơn 7.000 lượt đối tượng chính sách, cựu thanh niên xung phong, trẻ em nghèo; tu sửa 155 nhà tình nghĩa; xây dựng 12 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí hỗ trợ 236 triệu đồng... 

Năm nay, kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) cũng là năm diễn ra đại hội đoàn thanh niên các cấp, Tỉnh đoàn chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội gắn với hoạt động như thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách; tu sửa, làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức thắp nến tri ân; tổ chức hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà các trung tâm điều dưỡng thương binh, bệnh binh, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/điôxin...

Là một trong những hoạt động nhân văn, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, chương trình “Theo bước chân những người anh hùng” được Tỉnh đoàn phát động đã lan rộng đến nhiều cơ sở đoàn, thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia. 

Nhìn các bác sĩ trẻ và đoàn viên thanh niên địa phương phân chia nhiệm vụ cụ thể, người khám bệnh, người dìu các đối tượng chính sách lên khu vực khám bệnh, người cấp thuốc, ông Cao Văn Cương, bệnh binh ở thôn Sòi 1, xã Phúc Khánh (Hưng Hà) không giấu được xúc động: Lâu rồi chúng tôi mới được khám bệnh miễn phí ngay tại địa phương. Nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, đặc biệt là thế hệ trẻ, chúng tôi thấy hạnh phúc, ấm lòng hơn. 

Anh Cao Việt Bắc, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Phúc Khánh cho biết: Tham gia các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên hiểu thêm về truyền thống đấu tranh anh dũng và sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước, từ đó nhận thấy rõ nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước hôm nay. Trước hết là hoàn thành tốt công việc của mình, tích cực hơn nữa trong các hoạt động tình nguyện, chăm lo cuộc sống của các gia đình, đối tượng chính sách ở địa phương mình và vận động cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ, bù đắp cho những mất mát, hy sinh của họ. 

Với nhiều cách làm mới, hiệu quả, tạo sức lan tỏa rộng trong đoàn viên thanh niên, Huyện đoàn Vũ Thư là đơn vị luôn đi đầu trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. 

Anh Trần Đức Toản, Bí thư Huyện đoàn Vũ Thư cho biết: Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, bên cạnh các hoạt động ôn lại truyền thống, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ, Huyện đoàn Vũ Thư còn hướng dẫn tất cả các cơ sở đoàn dựa vào điều kiện thực tế đồng loạt tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” phù hợp, tri ân các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Các hoạt động ý nghĩa, thiết thực do các cấp bộ đoàn, hội tổ chức đã thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ Thái Bình đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ đi trước vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Phương Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày