Thứ 6, 09/08/2024, 14:17[GMT+7]

Trung tâp hoạt động VHTT-TTN tỉnh Thái Bình Tập huấn sơ cấp cứu ban đầu và phòng ngừa thảm họa, tai nạn thương tích cho trẻ em

Thứ 5, 09/06/2011 | 08:45:26
1,416 lượt xem
Vừa qua, Trung tâm hoạt động VHTT-TTN tỉnh Thái Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thái Bình tổ chức tập huấn cho gần 100 thành viên các CLB Phóng viên nhỏ; CLB phóng viên Tuổi Hồng và liên đội kết nghĩa trường THCS Minh Thành sơ cấp cứu ban đầu và phòng ngừa thảm họa, tai nạn thương tích cho trẻ em.

Đại diện các đồng chí lãnh đạo sở LĐTB-XH; Tỉnh đoàn thanh niên; Hội chữ thập đỏ; Trung tâm hoạt động VHTT-TTN tỉnh Thái Bình đã về dự.

Lớp tập huấn đã được các Bác sỹ Hội Chữ thập đỏ Thái Bình hướng dẫn, truyền đạt nhiều nội dung quan trọng về sơ cấp cứu ban đầu, cách phòng ngừa thảm họa, tai nạn thương tích cho trẻ em. Thông qua lớp học các thành viên CLB nắm chắc, hiểu rõ hơn những kiến thức cơ bản về: Sơ cấp cứu; Ai làm sơ cấp cứu; Nguyên tắc của sơ cấp cứu; Hành động và yêu cầu của sơ cấp cứu...

Ngay sau khi tập huấn, các thành viên CLB đã chia thành 3 đội, cắm trại, tham gia tranh tài thực hành để tìm ra đội  nhanh nhất, đúng nhất, đẹp nhất với các nội dung: Thi cấp cứu ngừng thở, ngừng tim; thi sơ cứu vết thương chảy máu trên đỉnh đầu, vết thương mềm mặt trước cánh tay và sơ cứu gẫy xương cẳng tay.

Kết thúc lớp tập huấn, Ban tổ chức lớp học đã tổng kết, rút kinh nghiệm và trao giải cho các đội dự thi đạt thành tích cao.

Đây là năm thứ hai Trung tâm hoạt động VHTT-TTN tỉnh tổ chức hoạt động này nhằm giáo dục bồi dưỡng cho các em thiếu nhi tính năng động, sáng tạo trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì con người, vì cộng đồng và vì an sinh xã hội.

        Tin, ảnh: Phi Thành

  • Từ khóa