Thứ 6, 17/05/2024, 19:20[GMT+7]

Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh tri ân và tuyên dương các hội viên tiêu biểu

Thứ 4, 19/07/2017 | 15:09:51
1,414 lượt xem
Sáng ngày 19/7, Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), tri ân và tuyên dương các hội viên tiêu biểu.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn với những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc; ôn lại truyền thống vẻ vang của những người lính Trường Sơn anh hùng. 

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, gần 30.000 người con Thái Bình đã tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại Trường Sơn. Trong đó, hơn 2.000 người đã anh dũng hy sinh, gần 4.000 thương binh, hơn 3.000 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học, gần 2.000 người là bệnh binh. 

Trở về với đời thường, cán bộ, hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; gương mẫu trên mặt trận phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động tình nghĩa, xây dựng nông thôn mới...

Lãnh đạo Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn tặng quà các cán bộ, hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ lòng tri ân tới những Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, những thương binh, bệnh binh, thân nhân của các liệt sĩ, những người chiến sĩ cống hiến hết mình trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ, hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là các cán bộ, hội viên năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế; đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Bộ đội Trường Sơn, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền địa phương, giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; xây dựng cơ sở Hội ngày càng vững mạnh...

Nhân dịp này, Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh phối hợp với các đơn vị tặng 88 suất quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam/dioxin tiêu biểu; biểu dương, khen thưởng 20 cán bộ, hội viên tiêu biểu trong các phong trào của Hội.

Trước đó, các đại biểu đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

 Hồng Anh 

(Sinh viên thực tập)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày