Thứ 6, 17/05/2024, 18:56[GMT+7]

Ngành Y tế tri ân người có công

Thứ 2, 24/07/2017 | 09:20:52
862 lượt xem
Nhiều đợt khám bệnh, cấp thuốc, trao quà miễn phí cho người có công với cách mạng được các đơn vị ngành Y tế phối hợp triển khai thực hiện đã thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tạo được sự ủng hộ, phối hợp của các địa phương, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức, cá nhân hảo tâm.

Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho đối tượng chính sách.

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị thuộc ngành Y tế đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực hướng về cội nguồn. Trong đó nổi bật là các hoạt động khám chữa bệnh, tặng quà, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách. 

Bác sĩ Đỗ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Ngay từ đầu năm, Sở đã triển khai các hoạt động khám chữa bệnh từ thiện hướng về cộng đồng và phê duyệt kế hoạch hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ với các hoạt động hướng về cội nguồn. Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Sở Y tế đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”. Sở cũng chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thành phố, các bệnh viện, phòng khám trong tỉnh tăng cường hoạt động nhân đạo, từ thiện, “Đền ơn đáp nghĩa”. Yêu cầu các cơ sở y tế cử các thầy thuốc trẻ, có trình độ chuyên môn cao tích cực tham gia ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” tại các địa phương, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ về cơ số thuốc, máy móc thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh tại cộng đồng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện tuyến trên của tỉnh với lợi thế có số lượng đông đảo gần 500 thầy thuốc trẻ, giàu nhiệt huyết, sinh hoạt trong tổ chức Đoàn Thanh niên Bệnh viện. Không chỉ xung kích, đi đầu các phong trào thi đua nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai nhiều hoạt động nhân văn ý nghĩa, hướng tới bệnh nhân nghèo, đối tượng có công với cách mạng và người cao tuổi. 

Bác sĩ Trần Khánh Thu, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện cho biết: Từ đầu năm đến nay, các thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức 6 đợt về khám bệnh tại cộng đồng; cấp thuốc, tặng quà cho hàng nghìn người, trong đó có nhiều đối tượng là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Ngoài ra, các bác sĩ trẻ còn tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo; quyên góp gây quỹ tặng quà các gia đình chính sách; hỗ trợ bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Các hoạt động của đội ngũ thầy thuốc trẻ Bệnh viện đã được lãnh đạo ngành, lãnh đạo Bệnh viện ghi nhận, đánh giá cao, đồng thời tạo được hình ảnh đẹp trong lòng bệnh nhân cũng như cán bộ, nhân dân.

Bệnh viện Phục hồi chức năng có nhiều bệnh nhân là người cao tuổi, đối tượng chính sách điều trị. Bác sĩ Phạm Quang Lịch, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Thực hiện chỉ đạo của ngành hướng tới ngày Thương binh - Liệt sĩ, lãnh đạo Bệnh viện đã quan tâm, chỉ đạo Đoàn Thanh niên lên danh sách đối tượng người có công là cán bộ, viên chức, rà soát bệnh nhân là đối tượng chính sách đang điều trị tại Bệnh viện để tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà động viên. Không chỉ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước, các hoạt động còn nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho cán bộ, viên chức Bệnh viện, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Câu lạc bộ (CLB) thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng được đánh giá là một trong những CLB hoạt động hiệu quả nhất trong số các CLB thầy thuốc trẻ của ngành Y tế. Từ đầu năm đến nay, mỗi tháng một lần các thầy thuốc trẻ trong CLB lại tổ chức một đợt khám bệnh, tặng quà cho đối tượng chính sách, người cao tuổi của một xã trong huyện, mỗi đợt khám cho từ 100 đến 200 người. 

Bác sĩ Nguyễn Duy Quyến, Chủ nhiệm CLB thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng chia sẻ: CLB hoạt động rất thuận lợi do được lãnh đạo Bệnh viện tạo điều kiện, ủng hộ. Hội viên hầu hết phát huy sức trẻ, năng nổ, giàu nhiệt huyết, luôn sẵn sàng dành ngày lễ, ngày nghỉ tham gia các hoạt động khám chữa bệnh từ thiện tại cộng đồng, đồng thời nhiệt tình đóng góp quỹ mua thuốc và quà tặng cho các đối tượng. Thực hiện kế hoạch ngày hội thầy thuốc trẻ chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”, CLB thực hiện nhiều hoạt động như phối hợp với các tổ chức, địa phương khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà miễn phí cho thương binh, bệnh binh, người có công; thăm hỏi, tặng quà 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng Bệnh viện đang phụng dưỡng; phối hợp với Huyện đoàn thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang của huyện; kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện...

Bác sĩ Đỗ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết thêm: Theo báo cáo ban đầu, đến nay, hầu hết các bệnh viện, trung tâm y tế, CLB thầy thuốc trẻ đều đã triển khai thực hiện các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Nhiều bệnh viện triển khai thực hiện tốt như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phòng khám Trường Cao đẳng Y tế, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải, Đông Hưng, Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương, Vũ Thư... Các hoạt động được triển khai thực hiện nghiêm túc, mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ ngành Y tế đối với thế hệ cha anh mà còn khơi gợi niềm tự hào dân tộc, tạo được sự chung tay ủng hộ, phối hợp của các địa phương, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức, cá nhân hảo tâm.

Hà Dung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày