Chủ nhật, 19/05/2024, 04:59[GMT+7]

Hưng Hà kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ 3, 25/07/2017 | 14:38:35
993 lượt xem
Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) được huyện Hưng Hà long trọng tổ chức vào sáng ngày 25/7.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ.

Các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Kết thúc chiến tranh, huyện Hưng Hà có trên 6.100 liệt sĩ, gần 3.500 thương, bệnh binh và hàng nghìn người bị di chứng bởi chiến tranh. Thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa, Đảng bộ và nhân dân huyện Hưng Hà đã luôn nỗ lực để chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho những người có công với nước.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa. 

Đến nay, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện đạt trên 2,7 tỷ đồng. Toàn huyện đã tiến hành sửa chữa, xây mới trên 200 nhà tình nghĩa. Ngoài ra, các tổ chức chính trị xã hội và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã hỗ trợ xây dựng 30 nhà ở cho các đối tượng chính sách. Các hoạt động chăm sóc, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi gia đình chính sách được duy trì thường xuyên.

Các chế độ chính sách đối với người có công được các cấp, các ngành trong huyện quan tâm thực hiện đúng, đủ, kịp thời. Hiện nay, trên địa bàn huyện không còn hộ gia đình người có công nghèo. Hầu hết các gia đình chính sách đều có mức sống bằng và cao hơn mức sống chung của nhân dân địa phương.

Khen thưởng các cá nhân người có công tiêu biểu.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân hai liệt sĩ Lê Văn Tầm và Nguyễn Văn Êm, xã Minh Khai (Hưng Hà).

Nhân dịp này, 8 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa và 10 cá nhân có công tiêu biểu được khen thưởng.

Mai Thư


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày