Thứ 6, 09/08/2024, 14:26[GMT+7]

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2011.

Thứ 2, 13/06/2011 | 08:40:10
1,401 lượt xem
Tại bãi biển Cồn Vành, UBND tỉnh ®· tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng: Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2011.

Dự buổi lễ có đại diện: Bộ Tài nguyên Môi trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan liên quan, lãnh đạo UBND, Phòng tài nguyên và môi trường các huyện và thành phố.

Trong những năm qua, khoa học công nghệ phát triển, nền kinh tế công nghiệp không ngừng tăng trưởng, cùng với mặt tích cực, có những yếu tố tác động mạnh mẽ tới ô nhiễm môi trường; tài nguyên biển ngày càng cạn kiệt; biến đổi khí hậu... là những vấn đề cấp bách, sự quan tâm hàng đầu của mỗi quốc gia.

Năm 2011, Ngày đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày môi Trường thế giới, Ngày Quốc tế đa dạng sinh học với các chủ đề: “Trí tuệ xanh cho sự phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam”; “Rừng, giá  trị cuộc sống từ thiên nhiên”; “ Đa dạng sinh học rừng”.

Lễ mít tinh đã tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tầm quan trọng của môi trường, biển và hải đảo, rừng... trong phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và đời sống của nhân dân. Đồng thời kêu gọi, phát động tất cả các tầng lớp nhân dân cần có những hành động thiết thực nhằm bảo tồn, phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển.

Ngay sau lễ mít tinh, các đại biểu cùng nhân dân một số xã ven biển Tiền Hải, các thầy cô giáo và học sinh trường THCS  các xã Nam Phú, Nam Thịnh, Nam Hưng tham gia các hoạt động làm sạch môi trường biển, trồng cây chắn sóng và thả cá về biển.

Tin: Đức Lợi

Ảnh: Thành Tâm

 

  • Từ khóa