Thứ 7, 18/05/2024, 11:36[GMT+7]

Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN

Thứ 5, 24/08/2017 | 16:13:39
1,709 lượt xem
Lớp tập huấn, hướng dẫn quy trình thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và quy trình cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho cán bộ, nhân viên ngành Bảo hiểm xã hội, Bưu điện tỉnh và 186 cán bộ, nhân viên trực tiếp làm công tác BHXH tại các đơn vị sử dụng lao động được Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức chiều ngày 24/8.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN.

Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn một số nội dung mới về quy trình nghiệp vụ thu; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN, việc mở rộng đối tượng áp dụng giao dịch điện tử đối với cá nhân; hướng dẫn sử dụng bộ phần mềm công cụ quản lý thu TST, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và cách lấy mã số BHXH để cấp thẻ BHYT cho người tham gia. Bên cạnh đó, những băn khoăn, thắc mắc trong việc triển khai thực hiện các quy trình nghiệp vụ được giải đáp kịp thời.

Với những nội dung truyền tải, lớp tập huấn là dịp để cán bộ, nhân viên ngành Bảo hiểm xã hội, Bưu điện tỉnh và những người trực tiếp làm công tác BHXH tại các đơn vị sử dụng lao động  nắm bắt kịp thời những thay đổi về quy trình nghiệp vụ của ngành, từ đó triển khai thực hiện tại đơn vị theo đúng quy định.

 Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày