Thứ 4, 22/05/2024, 12:26[GMT+7]

Tổng kết 5 năm phong trào “Ươm mầm hữu nghị”

Chủ nhật, 27/08/2017 | 22:20:05
1,029 lượt xem
Sáng ngày 27/8, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia phối hợp với Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm (2012 - 2017) thực hiện phong trào “Ươm mầm hữu nghị”.

Lãnh đạo Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Ươm mầm hữu nghị”.

Tới dự có ông Prak Nguon Hong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam; các đồng chí: Vũ Mão, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Lãnh đạo Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia  trao quà cho các lưu học sinh Campuchia có thành tích học tập xuất sắc.

Từ năm 2012 đến nay, thực hiện phong trào “Ươm mầm hữu nghị”, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia phối hợp với Đại sứ quán Campuchia đã vận động các gia đình Việt Nam từng công tác tại Campuchia nhận đỡ đầu, giúp đỡ 130 lưu học sinh Campuchia học tập tại các trường đại học trong cả nước. Hội đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí đầu tư trang thiết bị sinh hoạt tại ký túc xá; tổ chức thăm hỏi, tặng quà lưu học sinh Campuchia có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các cựu chuyên gia, quân tình nguyện tổ chức cho lưu học sinh tham quan các di tích văn hóa lịch sử tiêu biểu của Việt Nam. Ngoài ra, Hội còn là cầu nối, truyền đạt những nguyện vọng, vướng mắc, đề xuất chính đáng của lưu học sinh Campuchia với các cơ quan, đơn vị của Việt Nam. Thông qua các hoạt động thiết thực của phong trào đã góp phần tích cực chăm lo, giúp đỡ lưu học sinh Campuchia tại Việt Nam vươn lên học tập tốt; giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống hữu nghị, không ngừng vun đắp và phát huy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Liên hoan văn nghệ tại hội nghị.

Nhân dịp này, lãnh đạo Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Ươm mầm hữu nghị” từ năm 2012 đến năm 2017, trao quà cho các lưu học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Video: KhuyenhocdaihocYweb280817.mp4

 

Quỳnh Lưu - Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày