Thứ 7, 18/05/2024, 11:17[GMT+7]

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm việc với Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam

Thứ 4, 30/08/2017 | 15:40:58
1,285 lượt xem
Sáng ngày 30/8, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm việc với Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam để đánh giá tình hình thực hiện các quy định tạo việc làm đối với người khuyết tật (NKT).

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Thái Bình hiện có hơn 63 nghìn người đã được xác định dạng tật và cấp giấy xác định mức độ khuyết tật, trong đó số người khuyết tật đặc biệt nặng là gần 10 nghìn người, khuyết tật nặng trên 35 nghìn người, khuyết tật nhẹ trên 15 nghìn người và không xác định được mức độ là trên 3 nghìn người. 

Những năm qua công tác dạy nghề và tạo việc làm cho NKT luôn được các cấp, các ngành và địa phương quan tâm tạo điều kiện thông qua việc dạy nghề gắn với tạo việc làm cho NKT; tổ chức các phiên giao dịch dành riêng cho NKT; có các cơ chế chính sách hỗ trợ đối với NKT và các cơ sơ sản xuất kinh doanh là NKT, qua đó giúp cho hàng nghìn NKT có việc làm ổn định. Tuy nhiên, thực tế hiện nay nhu cầu việc làm của NKT tại tỉnh ta còn rất lớn.

Người khuyết tật được hỗ trợ vốn để mở doanh nghiệp tạo việc làm cho nhiều lao động khuyết tật.

Tại buổi làm việc, đại diện Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam đánh giá cao công tác dạy nghề và tạo việc làm cho NKT giúp NKT có cuộc sống ổn định vươn lên trong cuộc sống; đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc đối với NKT trong công tác dạy nghề và tạo việc làm: công tác hỗ trợ vay vốn cho NKT mở doanh nghiệp còn thấp, thời gian hỗ trợ học nghề còn ngắn, NKT khó tìm việc tại các doanh nghiệp, tỷ lệ tìm việc sau đào tạo chưa cao… Những băn khoăn, vướng mắc của NKT Thái Bình được Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam tiếp thu và báo cáo Chính phủ để có phương án giải quyết kịp thời.

Theo kế hoạch, Thái Bình là một trong 8 tỉnh được Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam chọn để khảo sát tình hình thực hiện các quy định tạo việc làm đối với người khuyết tật, trên cơ đó rà soát lại các văn bản để sửa đổi, bổ sung vào Luật Người khuyết tật cho phù hợp.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày