Thứ 5, 08/08/2024, 10:21[GMT+7]

Kiểm tra công tác ứng phó với bão số 10 tại Kiến Xương

Thứ 5, 14/09/2017 | 17:53:58
670 lượt xem
Chiều ngày 14/9, đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng với lãnh đạo huyện Kiến Xương đi kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai công tác ứng phó với bão số 10.

Đồng chí Hà Công Toàn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ kiểm tra hệ thống trạm bơm Lịch Bài phục vụ công tác chống úng. Ảnh: Khắc Duẩn.

Đến 16 giờ ngày 14/9, cơ bản nước trong hệ thống sông trục, sông dẫn, kênh mương nội đồng của huyện Kiến Xương đã được tiêu thoát. Việc kêu gọi ngư dân và tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn đã được triển khai kịp thời. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân chủ động các biện pháp đối phó với cơn bão số 10 như: chằng chống nhà cửa, sơ tán người dân đang sinh sống trong các vùng nuôi trồng thủy sản ngoài đê, nhà cửa không bảo đảm đến nơi an toàn…được thực hiện nghiêm.

Sau khi kiểm tra các công trình chống úng và hệ thống đê điều tại các xã Vũ Hòa, Vũ Bình, Hồng Tiến, đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ thống nhất chỉ đạo và yêu cầu cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở tăng cường thông tin, tuyên truyền về diễn biến bão số 10 để mọi người dân biết và chủ động có biện pháp ứng phó. Đề phòng bão số 10 có thể gây mưa to đến rất to làm ngập úng gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp, huyện Kiến Xương khẩn trương chỉ đạo Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện và các HTX SXKD DVNN xã, thị trấn tiếp tục tổ chức tiêu kiệt nước trong hệ thống sông và kênh, mương, mặt ruộng hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do ngập úng gây ra. 

Để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu: Các xã, thị trấn của huyện Kiến Xương sẵn sàng huy động vật tư, phương tiện và nhân lực theo phương châm “4 tại chỗ” bảo vệ các công trình đê, kè, cống. Rà soát chi tiết các hộ dân đang sinh sống trong nhà tạm, công trình không chắc chắn và có kế hoạch chi tiết sơ tán đến nơi an toàn; không để người dân hoạt động đánh bắt thủy sản trên biển, sông, hồ và ở lại chòi, lán vùng nuôi trồng thủy sản. Thiết lập và duy trì hệ thống thông tin, liên lạc tìm kiếm cứu nạn để có biện pháp kịp thời ứng phó với bão số 10.

Khắc Duẩn

  • Từ khóa