Thứ 5, 08/08/2024, 08:24[GMT+7]

Trưng bày, giới thiệu trên 400 tư liệu hình ảnh, hiện vật biển đảo Việt Nam

Thứ 4, 27/09/2017 | 14:21:20
533 lượt xem
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Thái Thụy tổ chức khai mạc chương trình trưng bày lưu động chuyên đề: "Biển đảo và chủ quyền biển đảo Việt Nam, những bằng chứng pháp lý và lịch sử" vào sáng ngày 27/9.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Buổi trưng bày giới thiệu trên 400 tư liệu hình ảnh, hiện vật có giá trị lịch sử, pháp lý về biển đảo và chủ quyền biển đảo Việt Nam. Đây là nguồn tư liệu quý được phép công bố, do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bảo tàng Biên phòng, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hải quân cung cấp và Bảo tàng Thái Bình sưu tầm trong thời gian gần đây.

Nội dung của buổi trưng bày được thể hiện qua hệ thống tư liệu bản đồ, thư tịch cổ, châu bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; Sưu tầm bản đồ của các nước Phương Tây và Trung Quốc xuất bản liên quan đến vấn đề chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời trưng bày, giới thiệu một số tư liệu, hình ảnh về biển đảo Việt Nam trước và sau năm 1975.

Buổi trưng bày cũng giới thiệu những tài liệu, hiện vật phản ánh hoạt động của Đảng bộ, nhân dân Thái Bình chung sức, chung lòng bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, những gương chiến đấu, hy sinh anh dũng của con em quê hương, những thành tựu kinh tế và văn hóa biển đảo của tỉnh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi trưng bày, Bảo tàng tỉnh đón nhận nhiều tư liệu hình ảnh, hiện vật, tác phẩm nghệ thuật có liên quan đến chuyên đề do một số cá nhân hiến tặng.

Trưng bày lưu động chuyên đề: "Biển đảo và chủ quyền biển đảo Việt Nam, những bằng chứng pháp lý và lịch sử" là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân về vấn đề chủ quyền của Việt Nam về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên cơ sở pháp lý và lịch sử.

Đợt trưng bày sẽ kéo dài từ ngày 27 tháng 9 đến hết ngày 1 tháng 10 năm 2017.

                                                 THẢO TIÊN

  • Từ khóa