Thứ 5, 08/08/2024, 08:19[GMT+7]

Thăm, tặng quà người cao tuổi

Chủ nhật, 01/10/2017 | 09:20:14
632 lượt xem
Nhân kỷ niệm 26 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1991 – 1/10/2017), chiều ngày 30/9, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà người cao tuổi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh (xã Minh Quang, Vũ Thư) và Bệnh viện Phong da liễu Văn Môn (xã Vũ Vân, Vũ Thư).

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thăm, tặng quà người cao tuổi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND huyện Vũ Thư.

Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh hiện chăm sóc, nuôi dưỡng 152 người cao tuổi, trong đó 45 cụ không có nơi nương tựa, 38 cụ khuyết tật, 22 cụ dưỡng lão tự nguyện, 47 cụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hầu hết người cao tuổi tại Trung tâm có độ tuổi trên 70, cao nhất là 94 tuổi; Với sự quan tâm của UBND tỉnh, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, viên chức của Trung tâm, đến nay, các cụ được hưởng đúng chế độ hỗ trợ theo quy định, chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng nâng cao… 

Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn hiện chăm sóc, nuôi dưỡng 141 bệnh nhân phong tàn tật, hầu hết đều là người cao tuổi không có nơi nương tựa, sống gắn bó với Bệnh viện hàng chục năm qua. Đến nay, phần lớn các cụ không tự chăm sóc được bản thân, nhiều cụ thường xuyên ốm đau. Hệ thống cơ sở vật chất và một số công trình nhà ở cho các cụ tại bệnh viện đã xuống cấp khá nghiêm trọng.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thăm, tặng quà người cao tuổi tại Bệnh viện Phong da liễu Văn Môn.

Thăm, tặng quà người cao tuổi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, Bệnh viện Phong da liễu Văn Môn, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND động viên các cụ yên tâm sống vui, sống khỏe. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND đề nghị lãnh đạo, nhân viên, cán bộ y tế của 2 đơn vị tiếp tục quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Nhà nước dành cho người cao tuổi; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong chăm sóc, nuôi dưỡng người cao tuổi tại đơn vị; tăng cường vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để nâng cao đời sống, cải thiện bữa ăn, đặc biệt Bệnh viện Phong da liễu Văn Môn tranh thủ các nguồn lực nâng cấp, xây dựng nhà ở cho bệnh nhân. Cùng với vật chất, hai đơn vị chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho người cao tuổi thông qua các hoạt động tham gia lao động nhẹ nhàng, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Đối với người cao tuổi; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cụ đoàn kết, giúp đỡ nhau, lạc quan vươn lên trong cuộc sống.

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa