Thứ 5, 25/07/2024, 22:05[GMT+7]

Tổng kết 10 năm thực hiện Ngày gia đình Việt Nam Tuyên dương 40 gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh

Thứ 6, 01/07/2011 | 07:43:17
1,910 lượt xem
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT và DL) Thái Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm ngày gia đình Việt Nam (28-6-2001 – 28-6-2011).

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các gia đình tiêu biểu xuất sắc.

Tới dự có các đồng chí Cao Thị Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Công Phượng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTT và DL; đại diện lãnh đạo các huyện, Thành phố; các sở, ban, ngành, thành viên của Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa...; đại diện 40  hộ gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc đã về dự.

Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 72/2001/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày gia đình Việt Nam” cho thấy: Ngay từ đầu, công tác gia đình đã được HĐND, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo triển khai đồng loạt, được các địa phương, sở ban ngành, đoàn thể tích cực hưởng ứng. Các hoạt động giữ gìn nét đẹp gia đình truyền thống, xây dựng gia đình văn hóa được chú trọng thực hiện ở khắp các địa phương trong tỉnh. Công tác tuyên truyền giáo dục được triển khai bài bản, nội dung phong phú chất lượng. Sở VHTT và DL thường xuyên tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương, tôn vinh các gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh trong các lĩnh vực.

Đến nay, đã có 75% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa so với tổng số gia đình đăng ký. 10 năm qua, đã có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về công tác gia đình được triển khai, nhiều mô hình được thí điểm. Công tác đào tạo, tập huấn cán bộ được chú trọng.  Sở VHTT và DL cũng đã chủ động phối hợp với các ngành và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức các hội thi, tọa đàm, trao đổi, hội thảo chủ đề xây dựng gia đình và ký kết đưa các hoạt động văn hóa thể thao đến với đông đảo người dân.

Đánh giá kết quả 10 năm qua, các đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế và khó khăn thách thức trong thực hiện công tác gia đình để tìm giải pháp tháo gỡ.  Nhân dịp tổng kết 10 năm thực hiện ngày gia đình Việt Nam, đã có 8 gia đình tiêu biểu xuất sắc được UBND tỉnh tặng bằng khen, 32 gia đình được Sở VHTT và DL tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc.

Tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải biểu dương ghi nhận các kết quả mà Sở VHTT và DL, các cấp, ngành  đã đạt được trong triển khai Quyết định 72 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời nhiệt liệt biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc dự hội nghị.

Bổ sung thêm một số kết quả, những hạn chế trong quá trình thực hiện và những khó khăn tác động đến giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cần triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới là: Đẩy mạnh tuyên truyền Quyết định 72 của Thủ tướng Chính phủ về ngày gia đình Việt Nam gắn với triển khai nhiệm vụ xây dựng gia đình thời kỳ CNH, HĐH đất nước, xây dựng nông thôn mới; không ngừng đổi mới công tác bình xét, tuyên truyền nhân điển hình gia đình văn hoá tiêu biểu; tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch hành động thực hiện chiến lược gia đình Việt Nam, đề án truyền thông thực hiện lối sống đạo đức gia đình bảo đảm tính khả thi và hiệu quả. Tăng cường nguồn lực đầu tư cho cán bộ làm công tác gia đình từ tỉnh đến cơ sở, làm tốt công tác tập huấn, truyền thông, nhân rộng sơ tổng kết các mô hình về phòng chống bạo lực gia đình để công tác gia đình đạt nhiều kết quả hơn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa