Thứ 4, 24/07/2024, 16:28[GMT+7]

Hội LHPN Đông Hưng Đơn vị vững mạnh xuất sắc

Thứ 6, 01/07/2011 | 08:30:01
1,543 lượt xem
5 năm qua, phụ nữ Đông Hưng luôn tích cực phấn đấu thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Qua đó, trình độ về mọi mặt của chị em ngày càng được nâng lên, trở thành động lực thúc đẩy hoạt động của Hội ngày càng phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phụ nữ Đông Hưng chăm sóc cây màu.

Để phong trào thật sự phát triển sâu rộng và đem lại hiệu quả, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện hội đã chủ động mở lớp tập huấn chuyên đề về chuyên môn nghiệp vụ, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc cho 381.662 lượt cán bộ hội cơ sở.

Kết hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị tổ chức lớp bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước, công tác tôn giáo, công tác tuyên giáo ở cơ sở cho 2.370 lượt cán bộ chi hội. Các cấp Hội đã mở 1.714 lớp tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, thu hút 197.117 lượt phụ nữ tham gia.

Đặc biệt, toàn huyện đã tổ chức được 627 lớp chuyên đề về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cho 70.221 lượt phụ nữ về học. Trong hoạt động “Làm theo gương Bác” Ban Thường vụ Huyện hội đã chọn Hội phụ nữ xã Phú Châu làm điểm thực hiện tiết kiệm tiền, Hội phụ nữ xã Đông Động thực hiện tiết kiệm điện.

Đến nay, 100% các cơ sở hội đều có mô hình tiết kiệm với tổng số 140 tổ tiết kiệm, đã tiết kiệm 504.337.000đ, 4.047 kg gạo, 14.015KW điện. Các cơ sở hội còn mở 2.405 lớp chuyển giao KHKT cho 257.568 lượt chị em về tham gia học tập. Nhiều đơn vị cũng đã tổ chức cho chị em đi thăm quan mô hình sản xuất giỏi để học tập kinh nghiệm trong sản xuất.

Bên cạnh đó, các cơ sở hội đã duy trì và thành lập 249 CLB phụ nữ. Đặc biệt, nhiều cơ sở đã thành lập các CLB tại chi, tổ phụ nữ . Điển hình như: Hội phụ nữ xã Phú Châu, Đông Vinh, Đông La, Đông Phương, Thăng Long....

Nhiều chị em đã sáng tạo trong sản xuất, nhất là việc tiếp thu và ứng dụng các tiến bộ KHKT để thực hiện luân canh tăng vụ; đặc biệt là việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại. Nhiều hội viên đã mạnh dạn đăng ký sản xuất chăn nuôi trong vùng chuyển đổi của địa phương, duy trì nuôi hàng trăm con lợn, hàng năm cho lợi nhuận hàng trăm triệu đồng. Điển hình như chị Phạm Thị Thanh xã Đông Hà với diện tích 754 m2 ao thả cá, nuôi 7 lợn nái và trên 100 đầu lợn thịt, 450 con gà thịt, 1.500 con ngan và 40 đôi bồ câu sinh sản. Ngoài ra, chị còn trồng cây ăn quả xung quanh bờ ao, bình quân hàng năm gia đình chị đạt doanh thu trên 500 triệu đồng.

Song song với việc tiếp cận và ứng dụng các tiến bộ KHKT, phụ nữ Đông Hưng còn tích cực phát huy nghề truyền thống, tìm nghề mới, tạo việc làm cho chị em góp phần tăng thu nhập cải thiện đời sống gia đình. 5 năm qua các cấp Hội trong huyện đã mở được 195 lớp dạy nghề, thu hút 6.480 chị em về học, đưa số phụ nữ có nghề trong huyện lên trên 60%.

Số chị em mạnh dạn đứng lên làm chủ các cơ sở sản xuất ngày một tăng. Hiện nay, toàn huyện có 200 chủ cơ sở sản xuất là nữ. Điển hình như: Cơ sở móc hộp của chị Mai Thị Nhâm xã Phú Lương, cơ sở thêu của chị Bùi Thị Hường xã Phú Châu,chị Đàm Thị Hoa xã Hồng Giang, cơ sở mây tre đan của chị Phạm Thị Lanh xã Đông Kinh...

Phong trào thi đua của Hội còn được thể hiện qua việc tuyên truyền hướng dẫn phụ nữ tổ chức tốt cuộc sống gia đình, động viên chị em phát huy phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam. Qua công tác tuyên truyền giáo dục, các kiến thức về tổ chức cuộc sống gia đình của chị em phụ nữ trong huyện được nâng lên rõ rệt. Chị em thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho bản thân và mọi người trong gia đình. Các cơ sở còn động viên chị em rèn luyện thân thể, chăm sóc sức khoẻ và vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ. Điển hình trong lĩnh vực này là Hội phụ nữ xã Đông Phương, Phú Lương, Đông Hợp. Bên cạnh đó, các chị đã quan tâm nuôi dạy con ngoan, khoẻ, học giỏi, tích cực tham gia phòng chống tệ nạn xã hội.

Với tấm lòng tương thân, tương ái, phụ nữ Đông Hưng đã giúp đỡ nhau cho vay không lấy lãi với tổng số tiền là: 4,83 tỷ đồng, 16.420kg thóc, 14.091 con lợn giống và 2.844 ngày công; quyên góp giúp đỡ không hoàn lại 259.595.500 đồng, 1,760 tấn gạo, 1.018 ngày công. Chị em tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Hàng năm toàn huyện có từ 75% trở lên hộ gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa.

Sau 5 năm tích cực thực hiện phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, Hội LHPN Đông Hưng đã trở thành đơn vị vững mạnh xuất sắc của tỉnh. Toàn huyện có 39.650 chị đạt 3 tiêu chuẩn, đạt tỷ lệ 75,5%. Khối nữ công nhân viên chức đã có 3.020 chị đạt danh hiệu nữ “Hai giỏi”, trong đó 10 chị được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Những kết quả này không chỉ khích lệ phong trào thi đua ở các cấp hội ngày càng đạt hiệu quả thiết thực, mà còn là động lực để trong thời gian tới các cấp hội phụ nữ huyện Đông Hưng phấn đấu giữ vững danh hiệu đơn vị vững mạnh xuất sắc của tỉnh. 

 Thu Thủy

  • Từ khóa