Thứ 3, 23/07/2024, 16:22[GMT+7]

Tổng kết thực hiện Quyết định số 142 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ 6, 01/07/2011 | 13:57:55
2,343 lượt xem
Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 142/QĐ-TTg tỉnh Thái Bình vừa tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg ngày 27/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước có dưới 20 năm công tác trong Quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 142 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo dự và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại biểu Phòng Chính sách – Quân khu 3, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 142/QĐ-TTg cùng lãnh đạo Ban CHQS của các huyện, thành phố.

Báo cáo tổng kết do Đại tá Bùi Trung Chuyển, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 142/QĐ-TTg tỉnh trình bày đã nêu rõ: Đây là chính sách lớn, có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc của Đảng, Nhà nước, ghi nhận và động viên công lao đóng góp của cán bộ, chiến sĩ tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Sau gần ba năm tổ chức thực hiện, đến ngày 30/5/2011 toàn tỉnh đã xét duyệt, báo cáo Quân khu 63.349 hồ sơ, trong đó trợ cấp hàng tháng 765 đối tượng, trợ cấp một lần 62.584 đối tượng. Công tác chi trả được thực hiện nhanh, gọn, chặt chẽ, chu đáo, chính xác, góp phần tôn vinh công lao đóng góp của những người tham gia kháng chiến, làm tăng thêm niềm tin, niềm tự hào, phấn khởi của nhân dân và đối tượng chính sách.

Đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 8 đợt chi trả trợ cấp một lần cho 42.572 người với tổng số tiền 186.208.900.000 đồng, đạt 68,3% so với tổng số hồ sơ đã báo cáo Quân khu; trao quyết định hưởng trợ cấp hàng tháng cho 541/765 đối tượng, đạt tỷ lệ 70,7%. Những trường hợp còn lại đang chờ quyết định và kinh phí chi trả của Bộ Quốc phòng và Ban chỉ đạo Quân khu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện Quyết định số 142 của Thủ tướng Chính phủ còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí đề nghị, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cần làm tốt hơn nữa việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Đảng, Nhà nước về chính sách hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, công khai các chế độ, chính sách, bảo đảm, khách quan, dân chủ, công bằng, chính xác, không để xảy ra tiêu cực, sai sót trong quá trình thực hiện, giữ vững niềm tin của nhân dân.

Tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải và lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh và Giấy khen của Bộ CHQS tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 142 của Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa