Thứ 5, 08/08/2024, 02:18[GMT+7]

Nhóm Thiện nguyện Thái Bình hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 2, 04/12/2017 | 09:32:11
3,585 lượt xem
Sáng ngày 3/12/2017, đại diện Nhóm Thiện nguyện Thái Bình đã đến trao quà cho các cá nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu neo đơn tại thôn An Quý (xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ) với tổng số tiền 6 triệu đồng.

Đại diện nhóm Thiện nguyện Thái Bình trao 2 triệu đồng cho bà Vũ Thị Miên,

Đại diện nhóm đã trao cho bà Vũ Thị Miên, 69 tuổi, thôn An Quý số tiền 2 triệu đồng. Bà Vũ Thị Miên là hộ gia đình người có công, không chồng con, hiện sống độc thân, không còn sức khỏe lao động, thuộc diện hộ nghèo, neo đơn. 

Cầm số tiền 2 triệu đồng trên tay, bà Miên rưng rưng nước mắt: "Tôi xin cảm ơn tấm lòng của các anh chị trong nhóm Thiện nguyện Thái Bình. Số tiền này rất lớn và quý báu đối với tôi, tôi sẽ dành để chữa bệnh và chi tiêu dè sẻn trong lúc ngặt nghèo này..."

Ông Vũ Ngọc Sơn, trưởng thôn An Quý cho biết:  "Hàng năm, ngoài số tiền trợ cấp của Nhà nước, mỗi khi có các đoàn, hội từ thiện... ở nơi khác về, chúng tôi đều ưu tiên giới thiệu hoàn cảnh của bà Miên để được giúp đỡ nhưng cũng chỉ được phần nào vì địa phương vẫn còn nhiều hộ gia đình khó khăn cần được giúp đỡ...". 


Cách đây không lâu, đại diện nhóm Thiện nguyện Thái Bình khi đi khảo sát tại thôn An Quý, đã đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Rà. Khi đó, chồng bà Rà đã mất vì bệnh ung thư phổi. Chưa đầy  một tháng sau, sáng  3/12, khi đoàn quay trở lại thăm hỏi, động viên thì đại diện gia đình cho biết bà Rà đã mất mới cách đây nửa tháng vì căn bệnh hiểm nghèo này. Đại diện nhóm đã thắp hương ông bà số tiền 1 triệu đồng.


Đại diện nhóm Thiện nguyện Thái Bình trao tiền 3 triệu đồng cho ông Ngô Văn Thiệp.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày,  nhóm đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho ông Ngô Văn Thiệp, 76 tuổi trú tại thôn An Quý 2. Ông Thiệp bị lòa cả hai mắt, mắc bệnh gan, gần đây lại phát hiện thêm căn bệnh ung thư phổi. 

Cầm trên tay số tiền 3 triệu đồng vừa được hỗ trợ, trong căn nhà ngói dột nát rộng chưa đầy chục mét vuông, đồ đạc không có gì đáng giá, tường và mái che bằng ni lông để tránh gió lùa và bị dột khi trời mưa, ông Thiệp rưng rưng: "Biết mình mắc bệnh hiểm nghèo nhưng hoàn cảnh khó khăn quá, chẳng biết lấy đâu ra tiền mà chữa trị. Với số tiền này, tôi sẽ để dành mua thuốc và mua mấy tấm lợp, nhờ bà con làng xóm lợp lại những chỗ dột trên mái nhà để chống chọi với mùa đông giá rét. Tôi vô cùng biết ơn các cô các chú trong nhóm thiện nguyện đã giúp đỡ vợ chồng tôi trong lúc khó khăn..."

Ông Vũ Ngọc Sơn trưởng thôn An Quý chia sẻ: "Thôn An Quý vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Bà con làng xóm  vẫn đùm bọc, nương tựa giúp đỡ lẫn nhau nhưng cũng chỉ được phần nào vì ai cũng còn phải chật vật lo cho cuộc sống mưu sinh. Địa phương rất cám ơn nhóm đã cùng chúng tôi chung tay giúp đỡ  những hoàn cảnh khó khăn này..."


Phát cháo cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh.


Trước đó, sáng cùng ngày đại diện nhóm Thiện nguyện Thái Bình đã phát gần 500 bát cháo đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp vệ sinh cho các bệnh nhân tâm thần và các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Nhi tỉnh. 

Anh Kiên, hiện đang tại công tác tại Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình - Trưởng nhóm Thiện nguyện Thái Bình cho biết, đây là hoạt động thường xuyên vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần mà nhóm đã duy trì từ khi mới thành lập đến nay.

Được biết, nhóm Thiện nguyện Thái Bình là một tổ chức do các cá nhân đủ mọi thành phần gồm: cán bộ công chức, công an, giáo viên, sinh viên và cả những người lao động.. có lòng hảo tâm lập nên cách đây 3 năm nhằm kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của những người có lòng hảo tâm thông qua mạng xã hội nhằm chia sẻ những khó khăn với người nghèo, người có công, gia đình thương binh liệt sĩ, người già neo đơn, các em nhỏ mồ côi và hàng tuần phát cháo miễn phí cho các  bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện..

Khánh Linh ( CTV)











  • Từ khóa

Phạm Văn Nam - 7 năm trước

Thật ý nghĩa các đồng chí ơi ^^

Tải thêm