Thứ 6, 09/08/2024, 14:21[GMT+7]

Trao trang thiết bị PHCN cho BV Điều dưỡng-PHCN và BV Đa khoa Quỳnh Phụ

Thứ 4, 03/08/2011 | 09:14:10
1,515 lượt xem
Trong khuôn khổ hoạt động của mình, Dự án "Phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam dựa vào cộng đồng" đã tiến hành trao trang thiết bị phục hồi chức năng (PHCN) cho Bệnh viện Điều dưỡng-PHCN tỉnh và Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Quỳnh Phụ.

Gói trang thiết bị được trao đợt này bao gồm máy điện sung, siêu âm điều trị, máy điện sung, bộ điều trị bằng Paraphin, bộ đệm tập và dụng cụ cho trẻ em bại não, máy đo công năng phổi, bộ tập chi trên.

Dự án "Phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam dựa vào cộng đồng" triển khai tại Thái Bình từ năm 2008 với các hoạt động như: Đào tạo nâng cao năng lực PHCN cho cán bộ y tế, cộng tác viên PHCN tại cơ sở; trang bị trang thiết bị cho y tế cơ sở, tổ chức khám, phẫu thuật, PHCN cho nạn nhân chất độc da cam.

Trong buổi trao trang thiết bị PHCN cho hai đơn vị trên, giáo sư Trần Trọng Hải, chủ tịch hội PHCN Việt Nam, giám đốc dự án cho biết cùng với Đồng Nai và Quảng Ngãi, tỉnh Thái Bình đang triển khai rất hiệu quả dự án. Ông cũng hy vọng, Bệnh viện Điều dưỡng PHCN và Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ sẽ khai thác và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị được trao, góp phần tích cực vào hoạt động khám, điều trị PHCN tại đơn vị. 

      
       Trần Thu Hương

  • Từ khóa