Thứ 6, 09/08/2024, 14:24[GMT+7]

Hỗ trợ 1 triệu đồng/người cho lao động Libya về nước trước thời hạn

Thứ 4, 03/08/2011 | 09:33:16
1,343 lượt xem
Từ ngày 1 đến ngày 10/8/2011, tại Trung tâm Giới thiệu việc làm (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình), Sở Lao động – TBXH tiến hành chi trả kinh phí hỗ trợ cho người lao động (NLĐ) đi xuất khẩu lao động tại Libya phải về nước trước thời hạn do mất ổn định chính trị.

Trao tiền hỗ trợ cho NLĐ từ Libya về nước trước thời hạn.

Tiêu chuẩn để NLĐ được nhận hỗ trợ là: đang làm việc có thời hạn ở Libyaon>, về nước (trước thời hạn do mất ổn định chính trị tại quốc gia này) trong khoảng thời gian từ ngày 15/2/2011 đến ngày 4/4/2011, có hộ khẩu thường trú tại Thái Bình trước khi đi Libyaon>. NLĐ cần ghi đầy đủ thông tin vào “Bản kê khai đề nghị hỗ trợ chính sách đối với lao động từ Libya về nước trước thời hạn” có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và phòng Lao động – TBXH huyện, thành phố; Đồng thời nộp kèm bản phô tô có công chứng Hợp đồng đưa NLĐ đi làm việc tại Libya ký giữa doanh nghiệp với NLĐ; Hộ chiếu hoặc Giấy thông hành để chứng minh NLĐ về nước trong khoảng thời gian từ ngày 15/2/2011 đến ngày 4/4/2011; Thanh lý hợp đồng đi làm việc tại Libya (nếu có) giữa doanh nghiệp với NLĐ.

Trường hợp NLĐ thiếu các giấy tờ trên thì phải có giấy xác nhận của doanh nghiệp về việc NLĐ về nước trước thời hạn do mất ổn định chính trị tại Libyaon>. Nếu NLĐ vắng mặt thì người thân của NLĐ có thể đăng ký làm thủ tục nhận thay với điều kiện phải có đủ các loại giấy tờ nêu trên kèm theo giấy ủy quyền của NLĐ có xác nhận của chính quyền địa phương và bản phô tô có công chứng Chứng minh thư nhân dân của người nhận thay.

Theo báo cáo của các huyện, thành phố, toàn tỉnh có 274 người đi xuất khẩu lao động tại Libya phải về nước trước thời hạn do mất ổn định chính trị tại quốc gia này. Những người đủ điều sẽ được nhận hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/người. Đây là hoạt động thiết thực giúp họ giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống và có điều kiện tiếp tục tham gia thị trường lao động. Đồng thời qua đây, Sở Lao động – TBXH nắm bắt thông tin, nhu cầu việc làm để tư vấn việc làm trong và ngoài nước cho NLĐ.

                                                                        Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa