Thứ 5, 08/08/2024, 00:18[GMT+7]

Thành phố tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện

Thứ 6, 29/12/2017 | 10:04:09
764 lượt xem
Đây là đợt hiến máu cuối cùng của năm 2017 để tạo được lượng máu dự trữ cho người bệnh trong những ngày khan hiếm máu trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Sáng ngày 29/12, hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, sĩ quan, giáo viên, đoàn viên thanh niên... của 19 phường, xã và các bác sĩ, kỹ thuật viên, tình nguyện viên Khoa Huyết học truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2017 do Ban vận động Hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức. 

Trong những năm qua, với thông điệp "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", Ban vận động Hiến máu tình nguyện thành phố đã tuyên truyền, vận động thu hút, tập hợp được các cán bộ, công nhân viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng tham gia tình nguyện hiến máu. Các đợt tổ chức hiến máu đã thực sự trở thành ngày hội của những tấm lòng vàng tham gia hiến máu nhân đạo. 

Nhiều tập thể, cá nhân đã nhiệt tình tham gia như: gia đình anh Trịnh Đăng Tuân (phường Kỳ Bá) 25 lần hiến máu; gia đình anh Phạm Đức Toàn (phường Trần Hưng Đạo) 15 lần hiến máu; ông Trương Minh Trung, cán bộ Ban Dân vận Thành ủy 18 lần hiến máu;  cô giáo Kim Ngân (Trường THCS Vũ Phúc) 7 lần hiến máu nhân đạo... 

Từ những đại diện tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo đã giúp cho Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống thành phố duy trì hoạt động tốt, mỗi năm đã hiến tặng từ 10 - 50 đơn vị máu sống cho Bệnh viện thành phố, Bệnh viện Đa khoa tỉnh... để cấp cứu kịp thời các bệnh nhân đang cận kề giữa sự sống và cái chết, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân và gia đình người bệnh.

Phương Thảo - Khánh Linh

  • Từ khóa