Thứ 4, 07/08/2024, 22:17[GMT+7]

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Thái Bình mang "Áo ấm vùng cao" đến Hà Giang

Chủ nhật, 31/12/2017 | 21:11:16
3,206 lượt xem
Trong hai ngày 30 - 31/12, đoàn công tác tình nguyện của Đoàn TNCS HCM thành phố Thái Bình đã lên đường đến với đồng bào, nhân dân các dân tộc và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại vùng núi cao Hà Giang, trong chương trình "Áo ấm mùa đông", hưởng ứng cuộc vận động "Nghĩa tình biên giới hải đảo".

Anh Thiệu Minh Quỳnh - Bí thư Đoàn TNCS HCM thành phố trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn điểm trường Mỏ Sài (Trường Tiểu học Thanh Vân).

Chuyến đi này, đoàn công tác tình nguyện của Thành đoàn thay mặt hàng nghìn đoàn viên thanh niên thành phố trao 3 tấn quần áo, 1 tạ gạo, 60 thùng mì tôm, 2000 cây bút và 5000 cuốn vở cho đồng bào các dân tộc và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quản Bạ và thành phố Hà Giang.

Trong cái rét mùa đông vùng núi cao, nhiệt độ ngoài trời chỉ xấp xỉ 10 độ C, khi đoàn công tác tình nguyện của Đoàn TNCS HCM thành phố Thái Bình có mặt tại Trường Tiểu học Phương Thiện (TP. Hà Giang) và Trường Tiểu học xã Thanh Vân (huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) hàng trăm người là bà con nhân dân các dân tộc và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã có mặt từ sáng sớm, đợi đoàn công tác đến. Những phần quà gồm quần áo ấm, mì tôm, bút mực, tập vở... được các thành viên trong đoàn nhanh chóng đưa ra khỏi xe, chờ trao tận tay người nhận. 

Chị Thào Mí Chua, ở thôn Ma Lùng, xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ thật thà cho biết, khi nghe tin mình sẽ được nhận quà chị đã dậy từ sáng sớm, đi bộ vượt qua quãng đường dài gần 5 kilômét trong cái rét cắt da cắt thịt vì "sợ đoàn công tác phải chờ đợi". 

Dắt theo em đến nhận quà, cậu bé Vàng A Tùng, học sinh lớp 2, điểm trường Mỏ Sài (thuộc Trường Tiểu học xã Thanh Vân) khiến các thành viên trong đoàn rơi nước mắt. Trong cái rét căm căm của vùng núi cao, anh em Tùng ăn mặc phong phanh, cơ thể tím tái vì lạnh. Nhanh chóng lấy hai bộ quần áo ấm, chị Lê Chi, Bí thư Đoàn phường Lê Hồng Phong, thành viên trong đoàn mặc ngay vào cho các em nhằm xua đi cái lạnh. 

"Nhìn các em nhỏ ăn mặc phong phanh, chân trần trong giá rét, tất cả  thành viên trong đoàn không ai cầm lòng được. Các phần quà tuy nhỏ bé nhưng tôi hy vọng sẽ giúp bà con và các em nhỏ phần nào xua đi giá lạnh của vùng núi cao đầy khắc nghiệt này... " - chị Chi chia sẻ.

Cùng với các thành viên đoàn công tác tình nguyện trao từng phần quà cho bà con và các em nhỏ, trưởng thôn Ma Lùng, xã Thanh Vân, Hầu Trấn Hồng luôn miệng cảm ơn tấm lòng của các bạn trẻ quê lúa Thái Bình và hy vọng đoàn sẽ có nhiều chuyến công tác từ thiện đến với bà con dân tộc và các em nhỏ vùng núi cao, sát với biên giới Việt - Trung, phên dậu nơi biên cương Tổ quốc.

Anh Thiệu Minh Quỳnh - Bí thư Đoàn TNCS HCM thành phố Thái Bình, trưởng đoàn công tác tình nguyện "Áo ấm vùng cao" cho biết, từ ngày 11/12 - 25/12/2017, Thành đoàn đã phát động rộng rãi trong tất cả đoàn viên toàn thành phố quyên góp quần áo ấm, bút, tập vở... nhằm chia sẻ bớt những khó khăn với đồng bào vùng cao và được các đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng.

 "Những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của tuổi trẻ thành phố, hi vọng sẽ giúp đồng bào và các em nhỏ dân tộc vùng núi cao vượt qua mùa đông khắc nghiệt này..." -  anh Quỳnh cho biết.

KHÁNH LINH (CTV)

 

  • Từ khóa