Thứ 4, 07/08/2024, 18:13[GMT+7]

Quỳnh Phụ chăm lo tết cho đối tượng chính sách

Thứ 3, 13/02/2018 | 08:45:53
235 lượt xem
Cùng các địa phương trong tỉnh, huyện Quỳnh Phụ đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà tết, để các đối tượng người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hưởng không khí tết đầm ấm,.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ thăm hỏi, trao quà người có công tại xã Đông Hải.

Những ngày cuối năm, không khí tại UBND xã Quỳnh Minh như nhộn nhịp hơn khi các đối tượng chính sách tại địa phương lên nhận quà tết. 

Ông Phạm Văn Năm, thôn Đông Trụ cho biết: "Gia đình tôi có anh trai là liệt sĩ, những năm qua, vào các dịp lễ, tết, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và địa phương. Việc thực hiện các chế độ chính sách, thăm hỏi, tặng quà gia đinh chính sách, hỗ trợ người nghèo tại xã Quỳnh Minh luôn được thực hiện rất tốt". 

Theo ông Nguyễn Văn Thái, cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xã Quỳnh Minh, ngay khi nhận được các kế hoạch chỉ đạo của huyện, địa phương đã xây dựng kế hoạch tặng quà các đối tượng chính sách nhân dịp tết Nguyên đán với phương châm công khai, minh bạch, chu đáo, thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân. Ngoài 619 suất quà của Chủ tịch nước, quà của tỉnh và huyện, chúng tôi đã tiếp nhận thêm các suất quà tết từ các nguồn xã hội hóa và từ nguồn ngân sách địa phương với tổng số cấp phát gần 1.250 suất quà. Bên cạnh việc thông báo công khai trên hệ thống loa truyền thanh, công tác trao quà  trong dịp tết được triển khai đúng, đủ, kịp thời tới từng đối tượng.

Vui tươi, phấn khởi cũng là tâm trạng của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chăm, thôn Đồng Cừ, xã Đông Hải khi mẹ nhận được sự quan tâm của tỉnh, huyện và địa phương trong dịp tết cổ truyền. 

Mẹ Chăm chia sẻ: "Mỗi gói quà của Đảng và Nhà nước đến với người dân chúng tôi không chỉ làm ấm lòng người nhận, vui lòng người trao mà còn tô thắm thêm truyền thống, đạo lý "uống nước nhớ nguồn”, "tương thân tương ái” cao đẹp của dân tộc".

Sau khi nhận được các chỉ đạo của UBND tỉnh và kế hoạch của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, huyện Quỳnh Phụ đã triển khai kế hoạch tặng quà cho đối tượng người có công với cách mạng, tiếp nhận và phân bổ quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất. Với đối tượng người có công, huyện Quỳnh Phụ tiếp nhận 10.969 suất quà của Chủ tịch nước với số tiền 2,265 tỷ đồng; 12.092 suất quà bằng hiện vật và tiền của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh với số tiền 4,836 tỷ đồng; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cũng trao tặng 12.092 suất quà bằng hiện vật với trị giá 1,451 tỷ đồng.

Theo kết quả rà soát của UBND huyện Quỳnh Phụ cuối năm 2017, toàn huyện hiện có 3.934 hộ nghèo và 2.970 hộ cận nghèo, công tác chăm lo tết cho người nghèo cũng được địa phương đặc biệt quan tâm. Quỳnh Phụ đã tiếp nhận 1.140 suất quà bằng tiền mặt trị giá 300 nghìn đồng/suất từ UBND tỉnh, 70 suất quà từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh trị giá 300 nghìn đồng/suất cùng quà của các tổ chức, đoàn, hội của tỉnh. Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Nhân đạo của huyện đóng góp 350 suất quà trị giá 105 triệu đồng. Ngoài ra, Quỳnh Phụ còn tiếp nhận quà từ các tổ chức chính trị xã hội trong huyện, các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện và ngân sách xã, thị trấn. 

Theo ông Nguyễn Minh Thắng, Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Phụ bên cạnh việc trao quà cho các đối tượng người có công, Quỳnh Phụ phấn đấu 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện đều được vui xuân, đón tết, ít nhất mỗi hộ nghèo được nhận 1 suất quà tết từ các nguồn xã hội hóa và từ nguồn ngân sách địa phương. Việc phân bổ quà tết trên địa bàn huyện bảo đảm đúng đối tượng, không chồng chéo, thông qua đó, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và những nhà hảo tâm đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đến hết ngày 12/2 tức ngày 27/12 âm lịch, huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức 10 đoàn đi thăm, tặng quà đối tượng người có công tiêu biểu trong huyện và 2 trung tâm điều dưỡng người có công trong tỉnh. Toàn bộ quà tết đã được trao cho các đối tượng người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, lan tỏa thông điệp yêu thương để tết Nguyên đán Mậu Tuất thêm trọn vẹn.

Trịnh Cường

  • Từ khóa