Thứ 6, 09/08/2024, 20:03[GMT+7]

Tăng bệnh nhân mắc chân tay miệng nhưng tình trạng bệnh ở thể nhẹ

Thứ 3, 23/08/2011 | 08:51:26
2,068 lượt xem
Đến tháng 8/2011, tổng số bệnh nhân mắc chân tay miệng được phát hiện trên địa bàn tỉnh Thái Bình là hơn 100 ca, hầu hết đã được điều trị khỏi, chỉ còn 21 bệnh nhân đang tiếp tục được điều trị tại một số cơ sở khám chữa bệnh và tại gia đình có sự giám sát của y tế cơ sở.

Tập cho trẻ thói quen thường xuyên rửa tay để phòng ngừa bệnh tay chân miệng. Ảnh minh họa

Đó là đánh giá tổng quát về tình hình bệnh chân tay miệng tại Thái Bình đến thời điểm hiện tại. Phát hiện ca mắc chân tay miệng từ đầu tháng 6, sang tháng 7, số bệnh nhân mắc chân tay miệng có xu hướng tăng. Tháng 8, số bệnh nhân mắc được đánh giá tương đương tháng 7. Đến tháng 8/2011,  tổng số bệnh nhân mắc chân tay miệng được phát hiện trên địa bàn Thái Bình là hơn 100 ca, hầu hết đã được điều trị khỏi, chỉ còn 21 bệnh nhân đang tiếp tục được điều trị tại một số cơ sở khám chữa bệnh và tại gia đình có sự giám sát của y tế cơ sở.

Theo đánh giá của ngành Y tế, số lượng bệnh nhân mắc chân tay miệng trên địa bàn tỉnh tuy có tăng nhưng bệnh xuất hiện tản phát, không tập trung, các ca bệnh ở thể nhẹ. Do thực hiện tốt việc giám sát, phát hiện bệnh nên hầu hết các ca bệnh đều được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, chưa có trường hợp xảy ra biến chứng.

Ngoài một số điểm như trường mầm non xã Tân Bình (Thành phố), xã Đông Hà (Đông Hưng) có 6 học sinh mắc bệnh, tại một số xã, phường chủ yếu có từ 2-3 bệnh nhân mắc. Tại Trường mầm non Tân Bình, ngành Y tế đã phối hợp chỉ đạo nhà trường cho học sinh nghỉ học, tiến hành khử trùng toàn bộ trường học đồng thời tích cực phổ biến kiến thức về phòng, phát hiện bệnh cho giáo viên và phụ huynh học sinh. Tại các khu vực dân cư có bệnh nhân mắc chân tay miệng, công tác tuyên truyền, giám sát cũng được chỉ đạo tăng cường thực hiện.

Trước tình hình bệnh chân tay miệng tiếp tục bùng phát tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của tỉnh nhấn mạnh tư tưởng "Thái Bình không chủ quan, lơ là với công tác phòng chống dịch". Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung triển khai các phương án phòng chống dịch: tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống dịch tại cộng đồng, đặc biệt tại các trường học mầm non; ngành Y tế chủ động với công tác giám sát, phát hiện và thu dung điều trị bệnh nhân nhằm hạn chế sự lây lan, ảnh hưởng của bệnh.

       Trần Thu Hương

 


  • Từ khóa