Thứ 4, 07/08/2024, 18:16[GMT+7]

Không để người nghèo không có tết

Thứ 4, 14/02/2018 | 17:34:58
525 lượt xem
Đó là chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong đợt thăm, tặng quà người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, phường, thị trấn. Thực hiện sự chỉ đạo, các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh đã tích cực huy động nguồn xã hội hóa từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với mong muốn chăm lo đầy đủ tết cho người nghèo.

Trao quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày qua, rất nhiều tổ chức, cá nhân đã tổ chức các chuyến đi thăm, tặng quà, chúc tết cho người nghèo, gia đình chính sách, có công với cách mạng, các gia đình nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, neo đơn… Nhiều suất quà tết đã và đang khẩn trương chuyển đến tận tay những người nghèo khi tết cổ truyền đã cận kề. Có mặt tại buổi trao quà tết do Tổng cục Cảnh sát và các doanh nghiệp hỗ trợ, 150 đối tượng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện, thành phố được trao quà 150 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Số tiền tuy nhỏ nhưng nhiều hộ cảm nhận được sự quan tâm từ các tổ chức, doanh nghiệp đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Ông Đặng Văn Hợi, xã Trọng Quan (Đông Hưng) năm nay đã 85 tuổi, khi biết mình thuộc diện hộ nghèo được nhận quà hỗ trợ ông rất vui: "Tôi là người già neo đơn, sống một mình, hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm, trao quà động viên bản thân tôi và nhiều người cùng cảnh ngộ cảm thấy rất ấm lòng”. Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay riêng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã trích kinh phí và huy động nguồn xã hội hóa từ một số doanh nghiệp trao 7.360 suất quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh với tổng số tiền trị giá gần 3,9 tỷ đồng.

Với tinh thần “Không để người dân không có tết”, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn rà soát, tổng hợp số người hưởng trợ cấp xã hội, số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, từ đó huy động mọi nguồn lực để trợ giúp kịp thời. UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà, bố trí ngân sách, cũng như vận động các tổ chức, cá nhân cùng chung tay chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn, bảo đảm ai cũng có một cái tết đầm ấm, vui vẻ.

Theo số liệu tổng hợp của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 toàn tỉnh 25.349 hộ nghèo được tặng quà tết, mỗi suất 300 nghìn đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Cùng với nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ, các huyện, thành phố, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và các tổ chức, hội đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tết năm nay ngoài số hộ nghèo, 21.550 hộ cận nghèo cũng được các cấp, các ngành và các địa phương quan tâm trao quà tết. Tính đến ngày 12/2/2018 toàn tỉnh đã trao 56.428 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật với tổng kinh phí gần 18 tỷ đồng.

Với hàng chục nghìn suất quà tết được trao tận tay cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, điều đó khẳng định các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh cùng cộng đồng doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt công tác an sinh xã hội để những người yếu thế cảm nhận được sự quan tâm, sẻ chia. Đó là cũng là động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Cường


  • Từ khóa