Thứ 4, 07/08/2024, 18:15[GMT+7]

Tưng bừng chào đón năm mới Mậu Tuất 2018

Thứ 6, 16/02/2018 | 01:48:09
3,379 lượt xem
Phản ánh của phóng viên Báo Thái Bình về không khí chào đón năm mới Mậu Tuất 2018 tại các địa phương trong tỉnh.

Pháo hoa chào đón năm mới Mậu Tuất 2018 tại Thành phố. Ảnh: NAP


Video: tung_bung_chao_don_nam_moi_l2_web_hd_150218.mp4

* Tại Thành phố:

Tại quảng trường 14/10, nơi diễn ra đêm văn nghệ chào mừng xuân Mậu Tuất 2018, mặc dù tiết trời se lạnh, có chút mưa xuân song rất nhiều người đã tập trung ở đây để xem văn nghệ. Đêm nghệ thuật diễn ra tưng bừng với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các diễn viên Đoàn ca múa kịch, Nhà hát Chèo Thái Bình, Đoàn Cải lương Thái Bình, các em thiếu nhi Câu lạc bộ Người phụ trách, Câu lạc bộ Chèo, Câu lạc bộ Nghệ thuật Trung tâm Hoạt động văn hóa thể thao thanh thiếu niên tỉnh biểu diễn.

Trên các tuyến đường lớn như: Lê Lợi, Hai Bà Trưng, Lý Bôn… hay trước cổng chùa Tiền, chùa Bồ, các dịch vụ bán mía, bóng bay, muối, cây phát lộc thu hút đông đảo người dân mua sắm. Theo tìm hiểu, năm nay, giá mía có sự tăng mạnh so với năm trước với giá 30.000 đồng/cây. 

Chị Nguyễn Thu Hoài, phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Giống như mọi năm, năm nay, tôi cũng bán mía tại cổng chùa Bồ. Nếu như năm ngoái, giá mía nhập vào chỉ khoảng 15.000 đồng/cây thì năm nay đã tăng lên nhiều. Lý giải về điều này, chị Hoài cho biết thêm: Do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ kéo dài nên sản lượng mía ở các tỉnh miền Trung thấp hơn hẳn, người bán chỉ nhập được mía ở Hòa Bình nên đẩy giá thành mía lên cao.

Tại các ngôi chùa lớn như chùa Bồ, chùa Tiền hay chùa Từ Xuyên, càng gần đến thời khắc giao thừa, dòng người đổ về chùa mỗi lúc một đông. Lực lượng an ninh đã đẩy mạnh tăng cường tuần tra, kiểm soát. 

Trung tá Lê Bá Thắng, Trưởng Công an phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) cho biết: Để bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày tết Mậu Tuất, đặc biệt là đêm giao thừa, phường Kỳ Bá đã huy động 52 tổ bảo vệ dân phố với hơn 500 người. Riêng Công an phường đã chia làm 4 tổ, trong đó có 3 tổ lưu động và 1 tổ xử lý tại Công an phường.

Xin lộc đầu năm đã trở thành nét đẹp của người dân Việt Nam mỗi dịp đầu năm mới. Anh Lê Trung Kiên, phường Quang Trung (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Gần đến giao thừa, tôi và gia đình đến chùa Bồ để thắp hương xin lộc. Năm nay, nhà chùa bố trí người phát lộc cho chúng tôi, đó là những gói muối hay cành phát lộc. Chính vì vậy, những năm gần đây, tình trạng hái lộc trong chùa không còn.

Đêm giao thừa năm nay, tại thành phố Thái Bình có 2 điểm bắn pháo hoa thu hút đông đảo nhân dân đến xem là tòa nhà đôi của Sở Công thương, Sở Tài chính và trụ sở của Tỉnh ủy cũ. Trên những tuyến đường Lê Lợi, Lý Thường Kiệt, ngay từ sớm, lực lượng an ninh, phòng chống cháy nổ đã tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Nhờ xã hội hóa, năm nay, ngoài 2 điểm bắn pháo hoa của thành phố Thái Bình, toàn tỉnh có thêm 4 điểm bắn pháo hoa tại các huyện: Thái Thụy, Hưng Hà, Tiền Hải. 

Tại những điểm bắn pháo hoa, tiếng cười giòn giã, những tràng pháo tay thể hiện niềm vui, niềm mong ước của người dân về một năm mới ấm no, hạnh phúc.

Thư viện ảnh [121,119,115,111,109]

* Tại huyện Đông Hưng

Lãnh đạo tỉnh và huyện Đông Hưng chúc mừng năm mới và tặng quà các cụ nhiều tuổi đảng thôn Đà Giang (Nguyên Xá)

Trước thời khắc giao thừa Mậu Tuất 2018, dọc các phố đều rực rỡ cờ hoa và đèn trang trí. Không chỉ ở trung tâm huyện mà không khí đón xuân còn lan đến từng con hẻm, từng thôn, xóm. Thời tiết năm nay ấm áp nên từ sớm nhiều nam thanh, nữ tú đã ra đường, tìm đến trung tâm huyện, nhà văn hóa xã, nhà văn hóa thôn để cùng thưởng thức các chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân do cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức. Các chương trình ca nhạc hầu hết do các nghệ sĩ, diễn viên các câu lạc bộ đến từ các xã, thị trấn biểu diễn ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước đẹp giàu. Đây là một trong những hoạt động truyền thống được tổ chức như những lời chúc tốt đẹp nhất tới mỗi người, mỗi gia đình khi tết đến, xuân về. 

Ông Hoàng Văn Chấn, 82 tuổi, tổ 8, thị trấn Đông Hưng phấn khởi cho biết: Đào, quất, bánh chưng, giò chả, bánh kẹo gia đình đã có đủ cả. Trong thời gian chờ đến thời khắc giao thừa để đón chào năm mới, tôi thường đến Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện xem các chương trình văn nghệ. Sang năm mới tôi mong mọi điều đều tốt lành, may mắn, sức khỏe đến với mọi người, mọi nhà.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng trước thời khắc giao thừa

Cũng trong đêm giao thừa, tại các nhà văn hóa ở hầu hết các khu dân cư đều tổ chức đón năm mới với nhiều hình thức như: gặp mặt, giao lưu thơ ca, văn nghệ, múa lân, tặng quà các gia đình chính sách, người cao tuổi cô đơn... 

Tại thôn Đà Giang (Nguyên Xá) rất đông cán bộ, nhân dân trong thôn đã đến thưởng thức chương trình văn nghệ do các bà, các mẹ, các chị và đội múa lân của thôn biểu diễn. Để không có hộ dân nào bị bỏ lại phía sau, đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện Đông Hưng và doanh nghiệp đã chúc tết và trao quà cho 9 cụ cao tuổi đời, nhiều tuổi đảng và hộ nghèo tiêu biểu.

Đội kèn nữ xã Hợp Tiến biểu diễn chương trình mừng Đảng, mừng xuân

Để bảo đảm nhân lực, vật lực chủ động cứu chữa bệnh nhân nhập viện trước, trong và sau tết, đồng thời chăm sóc tốt các bệnh nhân còn điều trị tại bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng đã bố trí 20 cán bộ, bác sĩ và 4 bảo vệ trực 24/24h tại bệnh viện và lực lượng ứng trực hơn 10 người; chỉ đạo Khoa Dinh dưỡng nấu ăn cho tất cả kíp trực, 23 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Đến ngày 30 tết, bệnh viện tập trung bệnh nhân vào Khoa Cấp cứu để tiện chăm sóc, điều trị; đồng thời tổ chức cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cùng các bác sĩ đón giao thừa ấm cúng, đầy đủ các món ăn truyền thống tại hội trường lớn. 

Đội lân của Câu lạc bộ Văn hóa làng Phong Lôi Đường (Đông Hợp) biểu diễn tại các khu dân cư

Càng gần đến thời khắc giao thừa, lượng người đổ ra đường lại càng đông. Nhiều ngôi chùa trên địa bàn huyện đón hàng trăm lượt người đến thắp hương cầu cho gia đình mình được may mắn, bình an, hạnh phúc trong năm mới và rước lộc về nhà. Trong dòng người đón giao thừa nhộn nhịp vẫn thấy bóng những chị công nhân vệ sinh môi trường còn miệt mài với cây chổi tre làm sạch đường phố, những chiến sỹ cảnh sát giao thông điều khiển giao thông. Giao thừa năm nay, như mọi năm, họ lại tiếp tục đón giao thừa ở trên những con đường.

* Tại Kiến Xương

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra tình hình an ninh trật tự, tặng quà, chúc tết cán bộ và nhân dân xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương. Ảnh:Khắc Duẩn.

Ngay từ lúc 18 giờ chiều 30 Tết, các ngả đường mật độ người tham gia giao thông đã bắt đầu trở nên đông đúc. Hình ảnh dễ bắt gặp là bà con tay cầm cành đào, cây quất, cây mía lộc trở về nhà sum vầy và chuẩn bị đón giao thừa.

Mặc dù mật độ người và phương tiện tham gia giao thông nhiều nhưng đến thời điểm gần giao thừa, trên địa bàn huyện Kiến Xương không xảy ra ùn tắc giao thông. Để người dân du xuân bình an, lực lượng Công an huyện và an ninh các xã, thị trấn đã có mặt trên mọi cung đường để hướng dẫn, điều tiết giao thông bảo đảm thông suốt. Chia sẻ với những vất vả của các cán bộ, chiến sỹ Công an làm nhiệm vụ đêm giao thừa, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Kiến Xương đã trực tiếp đi kiểm tra, thăm hỏi, động viên và tặng quà các tổ công tác làm nhiệm vụ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Kiến Xương chúc tết, động viên tổ công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống đốt pháo trong đêm giao thừa tại khu Quang Trung, thị trấn Thanh Nê. Ảnh: Khắc Duẩn.

Chia sẻ với những khó khăn, thiệt thòi của các bệnh nhân nặng phải điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa huyện không có điều kiện về quê ăn tết, ngay trước thời khắc giao thừa, các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Xương đã tới thăm hỏi, tặng quà và chúc tết các bệnh nhân. 

Ông Phạm Đức Thế, xã Đình Phùng đã không dấu được xúc động bày tỏ: Do bị bệnh phải vào viện khi tết đến và không được về gia đình cùng với con cháu, nhưng đêm nay được các đồng chí lãnh đạo huyện tới tận giường bệnh ân cần thăm hỏi, tặng quà và chúc tết, tôi cảm thấy thật ấm áp, không còn cảm giác cô đơn khi phải đón tết trong bệnh viện nữa.

Đồng chí Nguyễn Cao Song, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy thăm, tặng quà, chúc tết bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Đa khoa huyện trước lúc giao thừa. Ảnh: Khắc Duẩn.

Vui xuân mới không quên nhiệm vụ, để nhân dân đón tết bình an, hạnh phúc, gác lại niềm vui riêng tư, các cán bộ chiến sỹ Ban CHQS huyện Kiến Xương vẫn bảo đảm trực sẵn sàng chiến đấu. Tất cả cán bộ, chiến sỹ đều tâm niệm, bảo đảm an ninh quốc phòng là nhiệm vụ thiêng liêng của anh Bộ đội Cụ Hồ; mọi người dân yên vui đón tết cũng là niềm hạnh phúc của cán bộ, chiến sỹ đơn vị.

Như thường lệ, trước thời khắc giao thừa, các tầng lớp nhân dân trong huyện đều trở về Đền thờ Liệt sỹ huyện để thắp nén tâm nhang tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ của quê hương, cầu cho quốc thái, dân an và mọi người dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Nhiều người dân huyện Kiến Xương viếng Đền thờ Liệt sỹ huyện trong đêm giao thừa. Ảnh: Khắc Duẩn.

Chia vui với Đảng bộ và nhân dân huyện Kiến Xương, trong đêm giao thừa, các đồng chí: Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cũng đã đi thăm, chúc tết các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, an toàn giao thông, không đốt pháo, thả đèn trời và vui đón tết an toàn, hạnh phúc, tiết kiệm; đồng thời chúc Đảng bộ và nhân dân huyện Kiến Xương giành được thắng lợi toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trong năm mới Mậu Tuất.

* Tại Hưng Hà

Tiết trời tạnh ráo trong đêm giao thừa tạo điều kiện để nhân dân nói chung và người dân huyện Hưng Hà nói riêng du xuân, thưởng ngoạn những tiết mục văn nghệ đặc sắc và màn bắn pháo hoa chào đón năm mới.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ huyện. Ảnh: CTV Cao Mừng 

Năm nay, trên địa bàn huyện Hưng Hà ngoài chương trình ca múa nhạc mừng Đảng, mừng xuân ở trung tâm huyện, nhiều thôn làng, khu dân cư trên địa bàn còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ đón chào năm mới tại nhà văn hóa thôn, đình làng. 

Ông Nguyễn Quang Lượng, Bí thư Chi bộ thôn Việt Yên 3, xã Điệp Nông cho biết: Từ sớm, bà con trong thôn đã ra nhà văn hóa vui chơi, xem văn nghệ chờ đón giao thừa. Chúng tôi cũng tranh thủ tuyên truyền với bà con thực hiện nghiêm Pháp lệnh 16 và Nghị định 36 để đón tết vui tươi, lành mạnh và an toàn.

Tiết mục văn nghệ trong đêm giao thừa. Ảnh: CTV Cao Mừng 

Từ 20 giờ, rất đông người dân, nhất là các bạn trẻ đã nô nức đổ về khu vực Quảng trường Long Hưng - nơi diễn ra chương trình nghệ thuật đón chào năm mới 2018 trước thời khắc giao thừa. Tại các đình làng, nhà văn hóa, người dân cũng sớm tập trung để cùng chờ đón thời khắc giao thừa thiêng liêng. 

Ảnh: CTV Cao Mừng 

Vui xuân, nhưng người dân ở huyện Hưng Hà luôn tưởng nhớ đến những người con quê hương đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Nhiều người dân đến Quảng trường đã vào Đền thờ Liệt sĩ của huyện thắp nén nhang tưởng nhớ các liệt sĩ. Trước thời khắc giao thừa cũng là thời điểm bà con hay lên chùa làm lễ. Nét đẹp văn hóa này không chỉ đơn thuần là cầu tài, cầu lộc mà đó còn là thời điểm để mỗi người nhìn lại bản thân mình, mong chờ một năm mới an lành. 

Ảnh: CTV Cao Mừng 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuyền, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Để nhân dân vui tết, đón xuân đầm ấm, an toàn, huyện Hưng Hà đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát tại hầu hết các trọng điểm giao thông và điểm vui chơi công cộng. Công an huyện còn tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống các xã phối hợp với lực lượng tại chỗ bảo đảm an ninh trật tự. Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn cũng tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn trước thời khắc giao thừa cơ bản ổn định.

* Tại huyện Vũ Thư

Như thường niên, trước giờ phút đón giao thừa, tại sân Quảng trường huyện, Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Vũ Thư tổ chức chương trình liên hoan văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân” nhằm tạo không khí phấn khởi, tưng bừng để nhân dân vui xuân đón tết cổ truyền. 

Giáp Tết Nguyên đán năm nay, trên tuyến đường Quốc lộ 10 khu vực trung tâm huyện được lắp đặt thêm các cổng chào đẹp, lỗng lẫy, cùng với nhiều cờ hoa, pano và đèn trang trí đủ sắc màu, khiến cho thị trấn Vũ Thư càng rộn rã không khí tươi vui, phấn khởi chào đón mới. 

Đặc biệt, nếu người người nô nức chuẩn bị đón giao thừa thì hàng chục thành viên các tổ thu gom rác trên địa bàn thị trấn Vũ Thư vẫn mải miết thu gom, quét dọn sạch sẽ từng ngõ phố, tuyến đường. 

Bà Trịnh Thị Bốn, thành viên tổ thu gom rác thải thị trấn Vũ Thư chia sẻ: “Những ngày này, tôi phải nhờ gia đình chuẩn bị mâm cơm cúng giao thừa, còn tôi cùng tổ thu gom rác thải tranh thủ làm thật nhanh, quét dọn thật sạch sẽ, có thể hết đêm giao thừa, để đến sáng mùng 1, tất cả đường phố thật sạch, thật đẹp phục vụ bà con đón tết. Đó cũng là niềm vui của chúng tôi trong đêm giao thừa”.

Công an huyện và Công an thị trấn Vũ Thư triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự đêm giao thừa

Nếu ở khu vực trung tâm huyện, bà con tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ mừng xuân thì ở các vùng nông thôn, trong thời điểm thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới hầu hết bà con tập trung tại các đình, chùa, nhà thờ dòng họ để thắp hương, lễ Phật, thánh, ông bà tổ tiên. 

Đêm giao thừa, tổ thu gom rác thải thị trấn Vũ Thư vẫn tập trung làm sạch đường phố.

Thiếu tá Bùi Tiến Trường, Trưởng Công an huyện Vũ Thư cho biết: Trong ngày 30 tết và đặc biệt cao điểm là đêm giao thừa, Công an huyện Vũ Thư đã thành lập 5 tổ tuần tra, tổ chức tuần tra 24/24 ở 5 tuyến đường trọng điểm trên toàn địa bàn. Công an huyện thành lập 1 tổ phản ứng nhanh, 1 tổ xử lý nhanh, huy động cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ 6 tổ kiểm tra, 30 tổ công tác của huyện “cắm chốt” ở các cơ sở để đảm bảo công tác an ninh trật tự, đặc biệt thực hiện Pháp lệnh 16. Nghị định 36. 

Riêng khu vực trung tâm huyện, tại các điểm nút giao thông như đường 10, đường 10B, lực lượng Công an huyện tổ chức hướng dẫn, phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Năm nay cán bộ, chiến sĩ công an tuần tra từ 13h chiều ngày 30 tết đến hết đêm giao thừa, nỗ lực đảm bảo cho bà con đón giao thừa, mừng năm mới an toàn nhất.

* Tại huyện Thái Thụy

Trên các ngả đường nhộn nhịp đông vui, hàng nghìn người tấp nập đổ về Trung tâm hội nghị huyện xem màn bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Ảnh CTV

Đúng 0 giờ, loạt tiếng nổ dòn tan, rền vang một góc trời. Từng chùm pháo hoa lung linh, đủ nhiều hình thù, màu sắc sáng rực trời trong tiếng trầm trồ, mãn nhãn của người hàng nghìn người. Nhiều người đã dùng điện thoại để quay clip, chụp ảnh ghi lại thời khắc chuyển giao năm mới để làm kỷ niệm.

Ảnh CTV

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, huyện Thái Thụy đã huy động lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại điểm bắn pháo hoa.

* Tại huyện Quỳnh Phụ

Đêm giao thừa, trên các tuyến đường đổ về trung tâm huyện rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ chào năm mới, những con đường nội thôn cũng rực rỡ ánh điện, cờ hoa và tấp nập hơn mọi ngày.

Để bảo đảm cho nhân dân đón giao thừa, vui xuân, các lực lượng Quân sự, Công an đã huy động lực lượng, phối hợp cùng các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát và có mặt tại hầu hết các trọng điểm giao thông, điểm vui chơi công cộng bảo đảm an toàn tuyệt đối an ninh chính trị, an toàn xã hội, giữ gìn ANTT, ATGT, PCCC, thực hiện nghiêm Pháp lệnh số 16, Nghị định số 36.  

Trong đêm giao thừa, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức thăm hỏi, động viên 20 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ để các bệnh nhân vơi bớt nỗi buồn, mau hồi phục sức khỏe.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ thăm, tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện trong đêm giao thừa. Ảnh: CTV Kiên Trung

Ảnh: CTV Kiên Trung

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa