Thứ 4, 07/08/2024, 18:19[GMT+7]

Nghĩa tình ngày tết

Thứ 6, 16/02/2018 | 15:29:15
332 lượt xem
Tết là dịp để gắn kết yêu thương, bởi vậy những ngày này, cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, các cấp hội chữ thập đỏ và hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin đang khẩn trương trao chuyển những món quà của các nhà hảo tâm tới những người có hoàn cảnh khó khăn để họ đón tết đầy đủ hơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho người dân nghèo xã Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ).

Hòa chung niềm vui của nhiều người khi đến dự lễ trao quà do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động Công ty Bitexco Nam Long tài trợ, bà Nguyễn Thị Thuy, thôn An Ký Trung, xã Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ) không giấu được niềm vui và sự xúc động. Bà Thuy chia sẻ: "Quanh năm, thu nhập của hai mẹ con chỉ biết trông chờ vào 3 sào ruộng. Thế nhưng, nguồn thu ấy cũng không đủ chi cho sinh hoạt hàng ngày chứ chưa nói đến tiền ăn học của con. Vì thế, mỗi độ tết đến xuân về, được nhận quà từ nhà tài trợ, gia đình tôi vui lắm".

Tại buổi lễ trao quà tại xã Quỳnh Minh, dù mỗi người một hoàn cảnh, một suy nghĩ, cảm xúc song ai cũng vui vì nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời từ các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp hội chữ thập đỏ và nhà hảo tâm. 

Bà Nguyễn Thị Rinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Quỳnh Minh cho biết: Ngoài những suất quà của tỉnh, huyện, các ban, ngành, đoàn thể địa phương, Hội Chữ thập đỏ xã đã huy động nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn để trao tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam. Hiện nay, xã đã vận động được 30 suất quà trao tặng cho các đối tượng và vẫn đang tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm để 100% người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã đều có quà tết.

Không chỉ riêng Hội Chữ thập đỏ xã Quỳnh Minh, hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn trong tỉnh bằng nhiều hình thức cũng đang vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ động viên người có hoàn cảnh khó khăn cả về vật chất, tinh thần. 

Ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Ngay từ tháng 10/2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai kế hoạch trao quà tết tới hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố và đến tháng 1/2018, hoạt động trao quà chính thức bắt đầu. Năm nay, ngoài một số đơn vị, doanh nghiệp cũ như Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen… Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã kết nối được với một số đơn vị mới như Hiệp hội thương mại Đài Loan chi hội Thái Bình, Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ tình người Hà Nội… Dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh phấn đấu vận động trao tặng 6.000 suất quà, hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố là 8.000 suất và chữ thập đỏ các xã, thị trấn là khoảng 16.000 suất.

Cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh cũng đang tập trung mọi nguồn lực kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ và chia sẻ nỗi đau da cam với những nạn nhân bị ảnh hưởng gián tiếp bởi chất độc da cam. Cùng với việc trao tặng 2.500 suất quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh và hội các huyện, thành phố cũng đã vận động được nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ nạn nhân da cam với số quà gần 3.500 suất. Tuy tuổi đã cao song với tinh thần vì đồng chí, đồng đội, các cán bộ hội vẫn không quản ngại khó khăn cùng các nhà hảo tâm về địa phương trao quà tận tay cho con, cháu nạn nhân da cam. Nghĩa tình ấy khiến gia đình có nạn nhân chất độc da cam cảm kích, xúc động. 

Ông Nguyễn Minh Đức, thôn Phú Vinh, xã Đồng Phú (Đông Hưng) cho biết: Được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh về trao quà chúng tôi phấn khởi lắm. Bởi những lúc như thế này, chúng tôi mới được gặp gỡ và san sẻ những tâm sự, gánh nặng thường ngày.

Tết đang đến gần và dường như trong những ngôi nhà nhỏ, đơn sơ đã ấm áp hơn bởi sự hỗ trợ, sẻ chia của cộng đồng. Việc trao tặng quà người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào dịp tết Nguyên đán cổ truyền đã nhân lên tình đoàn kết, tinh thần "Tương thân, tương ái” của dân tộc để không còn ai không có tết.

Hoàng Lanh