Thứ 6, 09/08/2024, 20:07[GMT+7]

“Vui nhất Trung thu này!”

Thứ 6, 09/09/2011 | 14:20:19
1,391 lượt xem
Về Thụy Hồng (Thái Thụy), tôi nảy ý định tìm hiểu công tác tổ chức vui Tết Trung thu ở đây khi nghe các em nhi đồng trường Tiểu học hồn nhiên chia sẻ: “Vui nhất Trung thu này ạ! Vì chúng em nhận được rất nhiều sự quan tâm ạ! Vì em sẽ được tham gia đoàn rước đèn ông sao đi quanh xã và vui phá cỗ ạ!...”

Vui trung thu. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đoàn Duy Công, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban tổ chức Tết Trung thu 2011 cho biết: Thuỵ Hồng là xã thuộc diện nghèo và xa trung tâm của huyện Thái Thuỵ, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn. Song công tác chăm sóc trẻ em nói chung, tổ chức vui Tết Trung thu nói riêng luôn được cấp uỷ, chính quyền, các hội đoàn thể và bà con trong xã quan tâm chu đáo.

Chuẩn bị cho Tết Trung thu năm nay, Thuỵ Hồng sớm thành lập ban tổ chức và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Kinh phí cho Tết Trung thu cũng đã được bố trí bảo đảm các hoạt động diễn ra vui tươi, bổ ích.

Trung thu này, toàn xã Thuỵ Hồng có 650 cháu, ngoài phần kinh phí xã hỗ trợ 10 – 13 ngàn đồng/cháu, các tập thể, cá nhân đã nhiệt tình ủng hộ bảo đảm trung bình mỗi cháu có trên 50 ngàn đồng vui liên hoan.

Cũng do làm tốt công tác xã hội hoá, Trung thu năm nay ở Thuỵ Hồng có nhiều nét mới, đem niềm vui mới đến với các em nhi đồng. Đó là các em được Ban giám hiệu trường Tiểu học tổ chức “Vui Tết Trung thu” tại trường trước khi về vui tết Trung thu tại địa phương. Được tham gia các trò vui chơi và giải đố có thưởng; được động viên bằng vật chất và tinh thần, đặc biệt được nhận nhiều phần quà từ Ban giám hiệu, hội cha mẹ học sinh, Báo Nông thôn Ngày nay, nhà tài trợ công ty TNHH KLong.

Về các hoạt động văn hoá thể thao và vui chơi bổ ích trong ngày Tết Trung thu, đồng chí Bùi Xuân Ngàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, đồng thời là Phó ban tổ chức Tết Trung thu xã Thụy Hồng cho biết: Thực hiện theo kế hoạch, Đoàn xã đã tổ chức cho các em duyệt nghi thức đội, múa tập thể và biểu diễn thể dục nhịp điệu vào dịp Quốc khánh 2-9, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên các em bước vào năm học mới với khí thế quyết tâm mới.

Ngày mười tư trước Trung thu một ngày, xã tổ chức cắm trại, thi đấu giải bóng đá thiếu niên, tổ chức các trò chơi dân gian và biểu diễn văn nghệ chủ đề “đêm hội trăng rằm”. Trưa ngày rằm các em sẽ dự liên hoan mặn tập trung tại các thôn và tiếp tục tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ khác.

Một trong những nét đẹp truyền thống và riêng có trong đêm Trung thu ở Thuỵ Hồng đến nay vẫn được duy trì, đó là tổ chức cho các em rước kiệu Bác Hồ và rước đèn ông sao quanh xã và phá cỗ Trung thu. Theo kế hoạch ba thôn của xã mỗi thôn sẽ chuẩn bị một kiệu Bác Hồ trang trí đèn nháy rực rỡ, một  kiệu ông sao lớn đường kính ba mét thắp sáng bằng đèn điện. Mỗi em thiếu niên nhi đồng chuẩn bị một ông sao hoặc đèn lồng. Sau khi tập trung rước đèn đi quanh xã với đoạn đường khoảng 4 ki lô mét, có sự tham gia dẫn đầu của đoàn kèn đồng, trống hội đến từ các nhà thờ. Đoàn sẽ tập trung về trung tâm xã tổ chức cho các em phá cỗ tập thể trước khi về các thôn.

Để các hoạt động vui Tết Trung thu diễn ra đúng kế hoạch, từ xã đến thôn, các hội và chi hội đoàn thể như ban công tác mặt trận, hội phụ nữ, hội nông dân, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên và các hộ gia đình đều tích cực vào cuộc hoàn tất các phần việc như chuẩn bị trại, trang trí kiệu Bác, làm kiệu sao, công tác hậu cần. Công tác bảo vệ môi trường cũng được quan tâm như dọn vệ sinh, phát quang bờ rào bảo đảm đường thông thoáng sạch sẽ cho đêm hội rước đèn ông sao an toàn. Với sự quan tâm chuẩn bị chu đáo, tin rằng Tết Trung thu này với các em thiếu niên nhi đồng Thuỵ Hồng sẽ là Trung thu vui nhất và mãi trở thành kỷ niệm đẹp.

 Hà Dung 

 

 

  • Từ khóa