Thứ 6, 09/08/2024, 20:09[GMT+7]

Ở một đơn vị dẫn đầu

Thứ 6, 16/09/2011 | 11:11:40
1,295 lượt xem
Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cùng sự tham gia “vào cuộc” của các cấp, các ngành đã tạo thành sức mạnh tổng hợp trong phong trào thi đua “Người người làm việc thiện – Nhà nhà làm việc thiện – Ngành ngành làm việc thiện” ở Quỳnh Hồng.

Phong trào nuôi “Lợn đất tình thương” góp phần tích cực giáo dục truyền thống nhân ái và hoàn thiện nhân cách cho các em học sinh.

Ông Nguyễn Đức Bật, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ) cho rằng, nguyên nhân cơ bản để những năm qua tổ chức của ông hoạt động có hiệu quả đó chính là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với việc kiện toàn tổ chức cũng như các mặt hoạt động của Hội CTĐ xã, chi hội CTĐ các thôn và tổ chức hội CTĐ trong các trường học. Với Quỳnh Hồng, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cùng sự tham gia “vào cuộc” của các cấp, các ngành đã tạo thành sức mạnh tổng hợp trong phong trào thi đua “Người người làm việc thiện – Nhà nhà làm việc thiện – Ngành ngành làm việc thiện”.

 

Với “chân rết” là chi hội CTĐ các thôn, do đồng chí bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận của thôn làm chi hội trưởng, hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn xã Quỳnh Hồng có điều kiện lan sâu, tỏa rộng, thu được nhiều kết quả tích cực. Ông Chủ tịch Hội CTĐ xã dẫn chứng bằng những kết quả đạt được qua các đợt vận động quyên góp giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ nhân dân vùng bị thiên tai lũ lụt.

Năm 2005 xã quyên góp được hơn 5 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai lũ lụt gây ra. Năm 2009 con số đó là 12 triệu đồng. Năm 2010 là 45 triệu đồng. Tháng 3/2011, khi nhân dân Nhật Bản phải hứng chịu thảm họa “kép” động đất và sóng thần, cán bộ và nhân dân Quỳnh Hồng với tinh thần nhân đạo cao cả đã quyên góp được số tiền hơn 25 triệu đồng để ủng hộ. Cán bộ, hội viên CTĐ và nhân dân Quỳnh Hồng còn ủng hộ hàng triệu đồng để hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ủng hộ xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Khuyến học” cùng một số quỹ xã hội, từ thiện khác... Kết quả đó không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa vật chất mà còn có tác dụng rất lớn tăng thêm tình cảm đoàn kết xóm giềng, tạo sức bật cho phong trào thi đua của các thôn làng, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay.

 

Cùng thi đua với các khu dân cư, phong trào CTĐ trường học ở Quỳnh Hồng vẫn giữ được nền nếp và hiệu quả hoạt động. 3 chi hội CTĐ ở các trường THCS, tiểu học và mầm non không chỉ duy trì đều các mặt hoạt động mà còn tổ chức, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do hội CTĐ cấp trên và ngành giáo dục phát động. Ở trường THCS, hoạt động của chi hội CTĐ luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy, ban giám hiệu.

 

Để phục vụ cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện, công tác xây dựng quỹ được lãnh đạo nhà trường và chi hội CTĐ đặc biệt quan tâm, thể hiện qua việc phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ” để gây quỹ hội, tổ chức ngày hội “Thắp sáng ước mơ” kêu gọi sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm. Các thầy cô giáo trong trường cũng giành mỗi người 1 ngày lương để ủng hộ quỹ. Các em học sinh tham gia đóng góp xây dựng quỹ bằng những đồng tiền tự mình tiết kiệm được. Từ nguồn quỹ này, nhà trường đã tổ chức trao thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao trong học tập, hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi những em bị ốm... Đó đều là những sự động viên mang ý nghĩa lớn lao cả về vật chất và tinh thần, giúp các em thêm phấn khởi, tự tin, vươn lên trong học tập và rèn luyện. Với những thành tích đạt được, chi hội CTĐ trường THCS Quỳnh Hồng đã được T.Ư Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen.

 

Thông qua các hoạt động của chi hội CTĐ, trường THCS Quỳnh Hồng không chỉ giáo dục truyền thống nhân ái của dân tộc cho học sinh mà còn giúp các em từng bước hoàn thiện nhân cách, đạo đức của bản thân mình. Kết quả hoạt động của chi hội CTĐ nhà trường đã góp phần tích cực vào thành tích chung của phong trào CTĐ toàn xã.

 

Năm 2010 Hội CTĐ Quỳnh Hồng là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của Hội CTĐ Quỳnh Phụ. Cùng với sự nỗ lực của bản thân, tập thể cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên CTĐ Quỳnh Hoàng mong muốn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của hội cấp trên, của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, để phong trào CTĐ nói chung, hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn xã nói riêng ngày càng phát triển sâu rộng, mang lại niềm vui cho tất cả mọi người.

 

Hoàng Minh

 

 

 

  • Từ khóa