Thứ 6, 09/08/2024, 20:07[GMT+7]

Hội CTĐ tỉnh Tổng kết 3 năm thực hiện Dự án Heifer

Thứ 3, 27/09/2011 | 07:50:04
1,522 lượt xem
Tại xã Bình Định, huyện Kiến Xương, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thái Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Dự án “Cải thiện đời sống cho các hộ nông dân nghèo và chịu ảnh hưởng của chất độc da cam thông qua mô hình phát triển cộng đồng toàn diện theo mô hình Heifer” (gọi tắt là Dự án Heifer).

Đại diện Heifer Việt Nam và lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao phần thưởng cho Ban quản lý Dự án hai xã Bình Định và Lê Lợi.

Dự án Heifer do tổ chức Heifer Việt Nam tài trợ, triển khai thực hiện tại hai xã Bình Định và Lê Lợi, huyện Kiến Xương. Thông qua việc cung cấp 80 con bò cái giống và 1 con bò đực lai Sind giống, từ đó sinh sản ra các lứa con lai tiếp theo, đến nay đã có 160 hộ nông dân của hai xã được hưởng thành quả này.

Ngoài việc được giao bò, các gia đình còn được Dự án cho vay vốn để thực hiện các kế hoạch sản xuất nhỏ, phát triển kinh tế VAC, buôn bán nhỏ lẻ… giúp tăng thu nhập và làm chuồng trại, tạo vùng thức ăn cho bò, xử lý chất thải của vật nuôi để bảo vệ môi trường. Đến nay, 100% các nông hộ sử dụng tốt nguồn vốn vay, 100% người nuôi đều có kiến thức, kỹ năng về chăn nuôi, nông nghiệp và quản lý sản xuất cũng như tinh thần xây dựng, bảo vệ môi trường.

Thông qua Dự án, các gia đình bị ảnh hưởng chất độc da cam và người khuyết tật có thêm việc làm và điều kiện nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Kết quả thực hiện Dự án của hai xã được tổ chức Heifer Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao.

Tại hội nghị, đại diện Heifer Việt Nam và lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Thái Bình đã trao phần thưởng cho Ban quản lý Dự án của hai xã Bình Định và Lê Lợi. Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, ông Bùi Vũ Khúc, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho hai cá nhân thuộc Heifer Việt Nam.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa