Thứ 6, 09/08/2024, 20:01[GMT+7]

Nữ công nhân viên chức Thái Thụy "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Thứ 5, 06/10/2011 | 10:34:21
2,020 lượt xem
Với 3.434 nữ cán bộ công nhân viên chức lao động (CNVC- LĐ), chiếm trên 60%, sinh hoạt ở 249 công đoàn cơ sở (CĐCS), những năm qua, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành nét đẹp truyền thống trong nữ CNVC- LĐ của huyện Thái Thụy, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trên các lĩnh vực.

Để thực hiện tốt phong trào, sau khi có hướng dẫn của Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam về triển khai thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVC- LĐ, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Thái Thuỵ đã có nhiều giải pháp tích cực, sáng tạo, triển khai, nhân rộng phong trào bằng những hoạt động cụ thể; đồng thời chỉ đạo các cấp CĐCS xây dựng nội dung, chương trình công tác nữ công, tổ chức đăng ký danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 100% nữ CNVC- LĐ trong cơ quan, đơn vị.

Các CĐCS đưa phong trào này vào nghị quyết, hoạt động công tác hàng năm của đơn vị mình gắn với các nội dung tuyên truyền nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, tổ chức các cuộc thi nữ công gia chánh, hái hoa dân chủ, giao lưu văn hoá, văn nghệ, tọa đàm về các chủ đề: Phụ nữ với hạnh phúc gia đình, chăm sóc sức khoẻ…

Dù ở bất kỳ lĩnh vực công tác nào, chị em đều khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, tích cực tham mưu, đề xuất các nội dung, giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các chị đã chủ động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia xây dựng các đề án, đề tài nghiên cứu khoa học để áp dụng vào thực tiễn công tác của cơ quan, đơn vị.

Trong lĩnh vực quản lý, hành chính sự nghiệp, các chị không ngừng rèn luyện phấn đấu về mọi mặt, làm tốt chức năng tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, chính sách phù hợp với từng đơn vị, địa phương đạt kết quả cao. Nhiều chị đã trưởng thành, được Đảng và Nhà nước tin tưởng trao cho các vị trí lãnh đạo then chốt của ngành, đơn vị.

Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nữ CNVC- LĐ luôn cần cù lao động với lương tâm trách nhiệm người thợ, có ý thức tổ chức kỷ luật, thay đổi nếp nghĩ cách làm, rèn luyện tác phong công nghiệp để thích ứng với cơ chế mới, phấn đấu làm ra nhiều sản phẩm với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý, cạnh tranh được trên thị trường và bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu.

Trong lao động sản xuất, chị em luôn bám sát mục tiêu thi đua: năng xuất, chất lượng, hiệu quả, bám máy, bám việc, làm thêm ca, thêm giờ để góp phần cho đơn vị hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Kết quả đạt được trong lĩnh vực “Giỏi việc nước” của nữ CNVC- LĐ huyện Thái Thụy trong những năm qua có tác động sâu sắc đến mọi ngành, mọi lĩnh vực; từ lao động sản xuất kinh doanh đến y tế, giáo dục, hoạt động văn hóa xã hội; từ quản lý Nhà nước, quản lý đơn vị đến tham gia công tác Đảng, Đoàn thể nhân dân; các chị đã cống hiến sức mình góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Hàng năm, có từ 400- 500 chị em được học lớp cảm tình Đảng, gần 400 chị được kết nạp Đảng. 100% chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó 70- 75% hoàn thành xuất sắc.

Song song với công tác chuyên môn, khi trở về mái ấm gia đình, các chị là điểm tựa giữ vững hạnh phúc gia đình. Bởi lẽ dù thành công trong công việc nhưng gia đình không êm ấm thì hạnh phúc của người phụ nữ sao có thể trọn vẹn. Là người vợ, các chị sẵn sàng chia sẻ những ngọt bùi, đắng cay với chồng; là người mẹ hết lòng vì con cái, các chị là những tấm gương cho con cái noi theo, luôn ở bên con để hướng dẫn, động viên kịp thời.

Đối với công tác xã hội, từ thiện nhân đạo, nữ CNVC- LĐ huyện Thái Thụy vẫn duy trì và phát triển tốt các quỹ, vận động 100% chị em tham gia đóng góp ủng hộ các quỹ: đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, ủng hộ bão lũ... với số tiền hàng tỷ đồng. Các quỹ này luôn được sử dụng đúng mục đích và theo quy chế đã đề ra. Tiêu biểu như: nữ công Công đoàn giáo dục đã tổ chức tốt phong trào đỡ đầu học sinh. Mỗi thầy cô giáo nhận đỡ đầu từ 1- 2 em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh cá biệt. Năm học vừa qua, Công đoàn Giáo dục đã xây dựng quỹ “Tổ ấm”, giúp đỡ những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; đã giúp 19 chị với số tiền gần 30 triệu đồng.

Có thể khẳng định, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ngày càng phát triển toàn diện cả bề rộng lẫn chiều sâu, có sức lan toả trong các ngành, các cấp và toàn xã hội, lôi cuốn và thu hút đông đảo nữ CNVC- LĐ tham gia. Phát huy những thành tích đó, thời gian tới, nữ CNVC- LĐ huyện Thái Thụy nỗ lực, phấn đấu cống hiến nhiều hơn nữa, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chương trình công tác, góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững của địa phương, thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Hội LHPN Trung ương.

     Minh Nguyệt

 

  • Từ khóa