Thứ 4, 07/08/2024, 06:29[GMT+7]

Tổng kết 10 năm thực hiện chiến lược quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ

Thứ 3, 18/10/2011 | 09:43:44
1,853 lượt xem
Sáng 17/10, tại Sở Lao động – TBXH, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm (2001 - 2010) thực hiện Chiến lược quốc gia VSTBCPN, triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 1 (2011 – 2015).

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Thứ trưởng thường trực Bộ Lao động – TBXH, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia VSTBCPN Việt Nam Nguyễn Thanh Hòa và đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban VSTBCPN tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị. Đến dự hội nghị còn có đại diện Vụ Bình đẳng giới - Bộ Lao động – TBXH, Văn phòng Ủy ban quốc gia VSTBCPN Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND, Ban VSTBCPN các huyện, thành phố.

Theo báo cáo của Ban VSTBCPN tỉnh, 10 năm qua việc thực hiện Chiến lược quốc gia VSTBCPN đã đạt được những kết quả khá toàn diện, một số chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra.

Đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ không ngừng được cải thiện và nâng lên. Bản thân người phụ nữ từng bước vượt qua mặc cảm, tư ti, xóa bỏ định kiến phân biệt đối xử về giới. Vai trò, vị trí và những đóng góp của phụ nữ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng được khẳng định rõ nét.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động VSTBCPN trên địa bàn tỉnh cũng còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như còn mang tính hình thức, hiệu quả chưa cao…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm và có nhiều hành động thiết thực hơn nữa để thúc đẩy hoạt động bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để phụ nữ tham gia, đóng góp nhiều hơn vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ, tăng cường trợ giúp pháp lý trong lĩnh vực bình đẳng giới, cần chú ý nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy làm công tác bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ gắn với kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật Bình đẳng giới, lấy kết quả việc thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 1 (2011 – 2015) làm thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động.

Nhân dịp này, các đồng chí Nguyễn Thanh Hòa, Cao Thị Hải đã trao Bằng khen của Bộ Lao động – TBXH và UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chiến lược quốc gia và Kế hoạch hành động VSTBCPN giai đoạn 2001 – 2010.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa