Thứ 6, 26/07/2024, 06:27[GMT+7]

Hội thảo chăm sóc hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

Thứ 5, 20/10/2011 | 15:22:53
1,301 lượt xem
Sáng 18/10, tại Khách sạn Thái Bình Dream, Ban quản lý dự án Life Gap tổ chức hội thảo “Chăm sóc hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS”. Dự hội thảo có lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh cùng một số đại diện các đơn vị có nhiều đóng góp tích cực cho công tác chăm sóc và hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Theo báo cáo của Sở Y tế, những năm gần đây, tỷ lệ người nhiễm HIV là nữ giới trong tỉnh có xu hướng tăng. Vì vậy số trẻ em nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS cũng tăng cao. Hiện nay, toàn tỉnh đang quản lý gần 700 trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Những năm trước đây, công tác chăm sóc, hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS chủ yếu tập trung vào các hoạt động thăm hỏi, tặng quà trong các dịp lễ, tết.

Từ năm 2009, công tác đã chuyển biến một bước với sự triển khai hoạt động chăm sóc hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS của dự án Life Gap. Đến nay, mạng lưới chăm sóc hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS đã được hình thành, các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS cũng được triển khai với nhiều chương trình như hỗ trợ dinh dưỡng, nhà ở, giáo dục, y tế... cho trẻ em nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Trong bốn năm 2008-2011, đã có hơn 1300 lượt trẻ em bị ảnh hưởng được hỗ trợ với kinh phí trung bình hàng năm 1 – 1,95 triệu đồng/em.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề như thực trạng tình hình trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trong tỉnh, những khó khăn và kết quả thực hiện, các giải pháp, kế hoạch hoạt động hỗ trợ, xây dựng quỹ giúp đỡ cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trong thời gian tới.

Tin: Trần Thu Hương

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa