Thứ 6, 09/08/2024, 22:20[GMT+7]

Ban đại diện Hội NCT tỉnh: Giao ban công tác cụm thi đua số IV

Thứ 3, 25/10/2011 | 15:11:36
1,140 lượt xem
Vừa qua, BĐD (Ban đại diện) Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác Hội NCT cụm thi đua số IV.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đàm Vĩnh Đắc, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NCT Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy- HĐND- UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh- Phạm Văn Xuyên nhiệt liệt chào mừng lãnh đạo T.Ư Hội NCT Việt Nam và các tỉnh trong cụm thi đua số IV đã về dự hội nghị giao ban tại Thái Bình. Trong bài phát biểu của mình, đồng chí nhấn mạnh những chủ trương, quyết sách của tỉnh ban hành thời gian qua nhằm tiếp tục chăm sóc và phát huy tốt hơn vai trò của NCT, như: Quyết định 09 về nâng phụ cấp cho chủ tịch Hội NCT xã, phường, thị trấn và Quyết định 793 về bổ sung kinh phí trợ cấp cho NCT không lương hưu, cô đơn đủ 80 tuổi trở lên.

Báo cáo tổng kết công tác Hội NCT cụm thi đua số VI nêu rõ: Năm 2011, BĐD Hội NCT các tỉnh trong cụm đã có nhiều cố gắng, tích cực tham mưu với tỉnh về nhiệm vụ công tác Hội, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đẩy mạnh các phong trào thi đua và cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò NCT”. Từng bước xã hội hóa công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Tổ chức Hội NCT các cấp thường xuyên được củng cố, kiện toàn, vị trí, vai trò của NCT tiếp tục được nâng cao. Lãnh đạo BĐD Hội NCT các tỉnh luôn trao đổi tình hình và kinh nghiệm chỉ đạo, tổ chức hoạt động, tạo sự đoàn kết, gắn bó lâu dài. 

Lãnh đạo BĐD Hội NCT các tỉnh trao đổi những mặt đã làm được, chưa làm được, khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp khắc phục, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội IV Hội NCT Việt Nam.

Tin: Đỗ Hiền
Ảnh: Thành Tâm

 
 

 


  • Từ khóa