Thứ 6, 09/08/2024, 22:29[GMT+7]

Hội Nạn nhân chất độc da cam Thái Bình Xây dựng Trung tâm nuôi dưỡng, dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam

Thứ 6, 28/10/2011 | 15:31:06
1,682 lượt xem
Ngày 1/11/2011, Hội Nạn nhân chất độc da cam Thái Bình sẽ tổ chức lễ khởi công công trình Trung tâm nuôi dưỡng, dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam. Theo đồ án thiết kế, công trình là một tòa nhà 3 tầng nằm trên diện tích mặt bằng 1000m2 với diện tích sàn xây dựng 1600m2.

Mô hình Trung tâm nuôi dưỡng, dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam.

Thái Bình là một trong những tỉnh có số nạn nhân chất độc da cam đông nhất và cũng là tỉnh thuộc tốp đầu của cả nước, về xây dựng, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của hội nạn nhân chất độc da cam từ tỉnh đến các huyện, thành phố và cơ sở. Sau hơn 7 năm thành lập, vai trò, uy tín của hội ngày càng được khẳng định, được nhiều tổ chức chính trị, xã hội, kinh tế trong và ngoài tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Căn cứ vào thực tế hiệu quả hoạt động của hội, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam quyết định tài trợ cho hội 10 tỷ đồng để xây dựng Trung tâm nuôi dưỡng, dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam. Trung tâm được bố trí sử dụng làm nơi ăn ở, sinh hoạt cho nạn nhân chất độc da cam và con cái họ đến đây tẩy độc, chữa bệnh, phục hồi chức năng và học nghề để tự kiếm sống.

Để bảo đảm nguồn điện ổn định phục vụ cho hai trung tâm (trung tâm tẩy độc và trung tâm nuôi dưỡng, dạy nghề) hoạt động, cũng trong dịp này hội quyết định xây dựng trạm biến áp 400KVA. Tất cả các bước, các khâu chuẩn bị cho việc xây dựng cho việc xây dựng trung tâm đã được hoàn tất vào cuối tháng 10/2011.

Kim Dung

 

  • Từ khóa