Thứ 6, 09/08/2024, 22:31[GMT+7]

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thứ 5, 03/11/2011 | 16:02:16
1,022 lượt xem
Ngày 1/ 11/ 2011, Uỷ ban MTTQVN tỉnh Thái Bình phối hợp với Công ty TNHH Rồng Vàng tổ chức hội nghị “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tham dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành của tỉnh và Uỷ ban MTTQ VN 286 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Thông báo Kết luận số 264 của Bộ Chính trị. Cuộc vận động nhằm phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và tự tôn dân tộc, đồng thời góp phần thúc đẩy sản xuất- kinh doanh trong nước phát triển, từng bước hình thành văn hoá tiêu dùng mới của mọi người dân.

Với vai trò là cơ quan thường trực triển khai cuộc vận động, Uỷ ban MTTQVN tỉnh đã chủ trì xây dựng kế hoạch và phát động các đoàn thể chính trị- xã hội cùng đông đảo người dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động bằng các việc làm thiết thực. Sau hơn 2 năm triển khai, bước đầu đã thay đổi được một phần tâm lý sính hàng ngoại của người dân; nhiều cửa hàng, siêu thị đã dành vị trí thích đáng cho hàng Việt, tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, bán hàng bình ổn giá để kích cầu tiêu dùng sản phẩm trong nước...

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua Công ty TNHH Rồng Vàng đã tham gia chương trình chống suy dinh dưỡng trẻ em tại 35 tỉnh, thành phố; tổ chức chương trình dinh dưỡng học đường tại 42 tỉnh, thành phố; chăm sóc sức khoẻ phụ nữa tại 63 tỉnh, thành phố và xây dựng vùng nguyên liệu đậu nành cung cấp cho nhà máy tại 47 tỉnh, thành phố... Tại hội nghị, Công ty TNHH Rồng Vàng đã giới thiệu một số sản phẩm sữa có nguồn gốc thực vật như sữa VIP, sữa Sen Việt.

Tin: Vũ Mạnh

Ảnh: Thành Tâm 

 

  • Từ khóa