Thứ 5, 08/08/2024, 04:21[GMT+7]

Bầu chọn Vịnh Hạ Long thể hiện lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc

Thứ 6, 11/11/2011 | 14:33:28
1,206 lượt xem
Theo giờ Việt Nam, vào 18 giờ 11 phút chiều nay 11-11, cuộc bầu chọn bảy Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do Tổ chức New Open World tổ chức sẽ kết thúc và kết quả được công bố. Di sản thế giới Vịnh Hạ Long của Việt Nam hiện đang xếp trong tốp mười địa danh toàn cầu, vào chung kết.

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho biết, số lượt người truy cập vào trang thông tin điện tử: www.new7wonders.com bầu chọn cho danh thắng này của Việt Nam và số lượng tin nhắn điện thoại bầu chọn theo cú pháp halong và hl gửi tới 147 đang tăng rất nhanh, chỉ riêng trong tuần trước, ước tính có khoảng 500 nghìn tin nhắn mỗi ngày. Càng gần ngày công bố, hoạt động hưởng ứng bầu chọn càng trở nên sôi động, hào hứng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong giới trẻ, học sinh, sinh viên, Việt kiều và du khách. Nhiều hình thức vận động, tuyên truyền bầu chọn đa dạng được triển khai trong nước và ngoài nước, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của mọi người với mong muốn chung tay góp phần đưa Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

 

Cơ hội để Vịnh Hạ Long một lần nữa được vinh danh trên toàn thế giới là rất lớn và Vịnh Hạ Long xứng đáng với danh hiệu tôn vinh này bởi những giá trị về cảnh quan, địa chất, địa mạo mà UNESCO đã hai lần công nhận. Kết quả cuối cùng sẽ sớm được công bố và ai cũng biết rằng, mỗi cuộc bình chọn dựa trên định lượng phiếu bầu có thể chưa phản ánh một cách đầy đủ về giá trị di sản, nhưng những ngày này hình ảnh Di sản thế giới Vịnh Hạ Long đang được quảng bá khắp nơi trên thế giới. Bản thân sự kiện đã mang tầm ảnh hưởng rộng trong tuyên truyền cho điểm đến và hình ảnh đất nước, thu hút sự quan tâm của du khách; đồng thời làm tăng thêm uy tín, vị thế của thương hiệu du lịch Việt Nam.

 

Ðiều quan trọng hơn, cuộc vận động bầu chọn và sự hưởng ứng còn cho thấy, lòng yêu nước và  niềm tự hào dân tộc của cộng đồng người Việt ở trong nước cũng như ngoài nước; thể hiện những tình cảm mà bạn bè và du khách quốc tế dành cho đất nước, con người Việt Nam. Cuộc bầu chọn cũng góp phần giúp chúng ta nâng cao hơn nhận thức về những giá trị của Di sản thế giới Vịnh Hạ Long nói riêng cùng các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể nói chung của đất nước, để từ đó có ý thức trách nhiệm, làm tốt hơn nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan, thực hiện hiệu quả công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản. 

 

Thời gian không còn nhiều, hãy cùng nhau bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Ðó là lời kêu gọi tự thân trong tình cảm mỗi người, là lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

 

Theo nhandan

  • Từ khóa