Thứ 5, 01/08/2024, 19:14[GMT+7]

Tôn vinh 120 gương mặt thủ khoa xuất sắc

Thứ 2, 16/08/2010 | 08:47:27
1,537 lượt xem
Lễ tuyên dương các thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã diễn ra tại quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ.

Hình ảnh tại lễ tôn vinh

 
Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện là hoạt động thường niên có ý nghĩa của TP Hà Nội vào dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, thể hiện truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài của Thăng Long - Hà Nội
Những sinh viên được tuyên dương thủ khoa xuất sắc, ngoài thành tích đạt điểm tốt nghiệp xuất sắc, còn là những sinh viên có tinh thần vươn lên, vượt khó trong học tập, đoạt những giải thưởng lớn trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế; có sáng kiến ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố mong muốn và tin tưởng các thủ khoa được vinh danh hôm nay dù ở đâu, làm công việc gì, sẽ tiếp tục rèn đức luyện tài, học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, viết tiếp những trang vàng thành tích của thế hệ đi trước.
Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội đã trao bằng khen, cúp biểu trưng kèm tiền thưởng cho 120 thủ khoa “đầu ra” xuất sắc và khen thưởng 25 thủ khoa “đầu vào” tiêu biểu của các trường đại học, học viện năm 2010.
 
100% các thủ khoa “đầu ra” được nhận học bổng trong nước và quốc tế, 57 thủ khoa là đảng viên, 27 thủ khoa có điểm tốt nghiệp từ 9,0 trở lên, 2 thủ khoa là người khiếm thị, 7 em vừa là thủ khoa “đầu vào” và thủ khoa “đầu ra”. Từ năm 2003 đến nay đã có 741 thủ khoa được vinh danh.
Trước lễ tuyên dương này, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức các hoạt động đầy ý nghĩa cho các thủ khoa như hoạt động về nguồn tại Ninh Bình, giao lưu với các phạm nhân trẻ tại trại tạm giam số 1 Hà Nội, thăm Trung tâm bảo trợ xã hội số 4 (xã Tây Đằng, Ba Vì)...
 
120 thủ khoa đã làm lễ báo công dâng Bác, thắp hương tưởng niệm trước tượng đài các anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn; giao lưu và trò chuyện với Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Tô Huy Rứa.
 
 
Theo Dân trí
  • Từ khóa