Thứ 6, 09/08/2024, 22:24[GMT+7]

Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Hội CTĐ Việt Nam, 50 năm thành lập Hội CTĐ Thái Bình

Thứ 5, 17/11/2011 | 15:08:49
1,116 lượt xem
Ngày 17/11, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thái Bình tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2011), 50 năm thành lập Hội CTĐ Thái Bình (23/11/1961 – 23/11/2011).

Đồng chí: Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao bằng khen cho các đơn vị và cá nhân có thành tích hoạt động nhân đạo xuất sắc.

Đến dự có đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, trường học cùng 350 đại biểu đại diện cho trên 200.000 cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, người tình nguyện CTĐ trong toàn tỉnh.

Diễn văn do đồng chí Bùi Vũ Khúc, Ủy viên BCH T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đọc tại Lễ kỷ niệm nêu rõ: 65 năm qua, lớp lớp các thế hệ cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên CTĐ đã và đang cống hiến công sức, trí tuệ xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển và trưởng thành. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, các cấp hội và cán bộ, hội viên CTĐ đã phát động và tổ chức thực hiện nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua, cổ vũ, động viên toàn xã hội làm nhân đạo, mang lại hiệu quả thiết thực giúp người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân CĐDC và các đối tượng xã hội khác. Hội CTĐ thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào nhân đạo toàn dân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Cao Thị Hải biểu dương những thành tích mà Hội CTĐ tỉnh nhà đạt được, đồng thời khẳng định: Thông qua hoạt động nhân đạo, Hội CTĐ đã có những đóng góp đáng khích lệ vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, mang lại ảnh hưởng tốt và những giá trị thiết thực trong các tầng lớp nhân dân, nhất là với những trường hợp khó khăn trong tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp hội CTĐ trong tỉnh không chủ quan, thỏa mãn với những kết quả, thành tích đã đạt được, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Hội. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về chủ trương, biện pháp thực hiện hoạt động nhân đạo phù hợp với tình hình thực tế, tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Hội CTĐ với Ủy ban MTTQ, các ngành và tổ chức chính trị - xã hội tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, vận động, khuyến khích gắn với động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời các tập thể, cá nhân tích cực tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Tại Lễ kỷ niệm, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Kỷ niệm chương và Bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác CTĐ và hoạt động nhân đạo, từ thiện; trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh khuyết tật vượt khó vươn lên trong học tập.

Tin: Minh Sơn
Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa