Thứ 6, 09/08/2024, 22:21[GMT+7]

Nữ công công đoàn Kiến Xương Với phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ 5, 24/11/2011 | 15:05:11
1,486 lượt xem
Tiếp tục thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, nhiệm kỳ 2005- 2011, nữ công nhân viên chức- lao động (CNVC-LĐ) huyện Kiến Xương có 1.089 chị đạt danh hiệu lao động giỏi, lao động tiên tiến; 656 chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp; hơn 60 cá nhân, 10 tập thể được các cấp khen thưởng; gần 2500 chị và 76 tập thể nữ đạt danh hiệu “Hai giỏi”.

Các nữ CNVC- LĐ huyện Kiến Xương là lực lượng quan trọng góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh. Dù ở cương vị nào, cán bộ quản lý hay công nhân trực tiếp sản xuất, chị em cũng không ngừng phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ được giao, phát huy truyền thống người phụ nữ Việt Nam vươn lên khẳng định vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội. Các công đoàn cơ sở căn cứ vào đặc thù của đơn vị cụ thể hóa phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” vào nhiệm vụ chuyên môn, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thu hút chị em tham gia.

Làm tốt như: tập thể nữ giáo viên ngành giáo dục, với phong trào “giỏi việc trường, đảm việc nhà”, hăng say học tập, công tác, tìm nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn xây dựng trường lớp khang trang, tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào giảng dạy nâng cao chất lượng giáo dục… Quyên góp trên 32 triệu đồng và hàng ngàn cuốn sách vở, đồ dùng tặng học sinh nghèo xã Hồng Tiến, nhận đỡ đầu các cháu có hoàn cảnh khó khăn giúp các cháu tiếp tục đến trường. 5 năm có 639 cô đạt giáo viên giỏi, chiến sỹ thi đua các cấp.

Khối nữ công nhân lao động cần cù, chịu khó rèn luyện tác phong công nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, thực hiện hiệu quả phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phấn đấu làm ra nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Khối nữ cán bộ các cơ quan hành chính sự nghiệp, tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng chế độ chính sách phù hợp với yêu cầu và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội huyện đề ra…Làm việc có tinh thần, trách nhiệm, chịu khó trau dồi nên số chị em được đồng nghiệp và nhân dân tín nhiệm giữ các chức vụ chủ chốt ngày càng tăng. Hiện, toàn huyện có 3 chị là Huyện ủy viên, 1 chị Phó chủ tịch UBND huyện, 1 chị là đại biểu HĐND tỉnh, 16 chị là đại biểu HĐND cấp huyện và xã, 11 chị là giám đốc, phó giám đốc, trưởng, phó các ban, ngành, 530 chị được học lớp bồi dưỡng kết nạp đảng, trong đó trên 400 chị đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của đảng.

Không chỉ “Giỏi việc nước”, nữ CNVC- LĐ huyện Kiến Xương còn là những người vợ đảm, mẹ hiền. Có đảm việc nhà, các chị mới chuyên tâm vào phát triển chuyên môn. Nhưng để làm tròn thiên chức làm vợ, làm mẹ, các chị đã cố gắng tự trang bị cho mình kỹ năng sống, vốn kiến thức sâu rộng, gắn kết, động viên các thành viên trong gia đình sống và làm việc khoa học, yêu thương đùm bọc lẫn nhau; hết lòng chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ chồng già yếu, ốm đau xứng đáng là người con dâu hiếu thảo. Xưa, kinh tế gia đình chủ yếu do người đàn ông lo toan, gánh vác, nhưng nay các chị em cũng chung tay, góp sức, nhiều người làm kinh tế giỏi, góp phần nâng cao đời sống gia đình.

Có được kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng hết mình của từng NCNVC- LĐ, Ban nữ công Công đoàn Kiến Xương đã có nhiều giải pháp thiết thực, sáng tạo giúp chị em tiếp cận và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Trong đó, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để chị em thấy rõ vai trò, trách nhiệm, khả năng của mình luôn được đặt lên hàng đầu. Vì thế, hàng năm dựa vào các nội dung của phong trào đã được Liên đoàn lao động và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện cụ thể hóa thành các tiêu chuẩn trên từng lĩnh vực công tác và từng đối tượng, Ban nữ công Công đoàn  tổ chức cho chị em học tập và đăng ký thực hiện.

Tham mưu cho Ban chấp hành Công đoàn đa dạng hóa các hình thức truyền thông, tổ chức sinh hoạt theo chủ đề nhằm giáo dục pháp luật, truyền thống và giới cho lao động nữ nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)…Như tổ chức cho chị em học kiến thức về: chuyên môn, nghiệp vụ; công dung, ngôn hạnh; nuôi con theo khoa học, phòng chống HIV/AIDS… và thi cắm hoa, thi nội trợ, thi viết bài tìm hiểu về hoạt động nữ công. Qua đó, kiến thức về mọi mặt của chị em được nâng cao, vừa đáp ứng yêu cầu thực tế công tác, vừa áp dụng vào xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Phát huy vai trò to lớn của phụ nữ trong sự nghiệp CNH- HĐH, nâng cao địa vị người phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới trong mọi lĩnh vực, nhiệm kỳ 2011- 2016, Ban nữ công Công đoàn huyện Kiến Xương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, góp phần xây dựng Kiến Xương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà.

Thu Hiền

  • Từ khóa