Thứ 7, 10/08/2024, 00:18[GMT+7]

Giao lưu khởi nghiệp năm 2011 tại Thái Bình

Thứ 6, 02/12/2011 | 15:43:31
1,231 lượt xem
Tối ngày 1-12-2011, tại trường Đại học Thái Bình, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, phối hợp với UBND tỉnh và Báo diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức “Giao lưu khởi nghiệp năm 2011”.

Ra mắt Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp trường Đại học Thái Bình. Ảnh nguồn: Diendandoanhnghiep

Đến dự có các đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Cao Thị Hải, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình, lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể, các doanh nhân,doanh nghiệp; Ban giám hiệu và các thầy, cô giáo trường Đại học Thái Bình cùng hàng nghìn học sinh, sinh viên, thanh niên các trường Đại học và cao đẳng trong khu vực và Hà Nội.

Thay mặt phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đồng chí Phạm Gia Túc đánh giá cao sáng kiến tổ chức giao lưu khởi nghiệp tại tỉnh Thái Bình. Coi đây là cơ hội tốt để HS-SV và thanh niên hiểu và định hướng tốt bước khởi nghiệp của mình ngay từ khi đang học tập tại các trường Đại học – cao đẳng và dạy nghề.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã nêu một số tình hình về phát triển kinh tế – xã hội, những lợi thế tiềm năng của Thái Bình. Đặc biệt là các chủ trương của tỉnh về khuyến học, khuyến tài. Động viên học sinh – sinh viên nỗ lực học tập tốt và tiếp cận với hình thức giao lưu khởi nghiệp, để sau này trở thành doanh nhân giỏi.

Cuộc giao lưu sôi nổi hào hứng nhất, khi các doanh nhân Hoàng Thị Hồng, Tổng Giám đốc Công ty du lịch và thương mại Hải Bình; Trần Mạnh Báo, Tổng Giám đốc Công ty Giống cây trồng, Vũ Duy Đông, Giám đốc Công ty Dệt Đam San.. trao đổi kinh nghiệm trở thành doanh nhân giỏi và con đường lập thân, lập nghiệp của mình. Trả lời các câu hỏi của sinh viên về: Nhu cầu việc làm, các tiêu chí để tuyển chọn sinh viên tốt nghiệp vào làm việc tại doanh nghiệp.

Quyền hiệu trưởng trường Đại học Thái Bình, Nguyễn Trung Tín đã phát động trong học sinh, sinh viên phong trào thi đua khởi nghiệp và tổ chức ký kết giao ước thi đua.

Phạm Thanh

  • Từ khóa