Thứ 7, 10/08/2024, 00:24[GMT+7]

Huyện đoàn Quỳnh Phụ Những việc làm thiết thực "vì đàn em thân yêu"

Thứ 5, 08/12/2011 | 16:25:16
10,196 lượt xem
Trẻ em là tương lai của đất nước, là thế hệ kế tục sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Huyện đoàn Quỳnh Phụ với trách nhiệm phụ trách và giáo dục các em thiếu niên nhi đồng phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ đã và đang làm tốt vai trò của mình đối với mầm non của đất nước.

Trong vai trò chỉ đạo, Huyện đoàn, Hội đồng đội Quỳnh Phụ đã chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và chỉ đạo các cơ sở Đoàn, các Liên đội tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi cho đội viên và nhi đồng. Vì vậy, 100% các Liên đội tổ chức hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Thiếu nhi Thái Bình thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” dưới hình thức sân khấu hoá: Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giao lưu với chủ đề “ Bác Hồ ngời sáng một tấm gương”; các sân chơi: Rung chuông vàng, Sinh hoạt chi Đội, Sao nhi đồng; sưu tầm tem mang chân dung Bác. Tất cả các Liên đội đã xây dựng tủ sách “Bác Hồ với thiếu nhi”; tổ chức các buổi nói chuyện về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động: phát thanh Măng non, chào cờ đầu tuần. Đồng thời cho các em đăng ký làm việc tốt, hàng tuần có đánh giá, ghi nhận, biểu dương nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”.

“Thi đua làm nghìn việc tốt, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, giành danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ” đã trở thành phong trào sâu rộng, được các Liên đội, Chi đội duy trì thường xuyên, thông qua các sáng kiến, hoạt động hữu ích như: Đôi bạn cùng tiến, Sao giúp bạn vượt khó, Vượt khó giúp bạn học tốt, Nhặt được của rơi, trả người đánh mất… Nhằm động viên, khuyến khích các em học tin học, ngoại ngữ, nhiều Liên đội đã tổ chức ngày hội “Khám phá internet”, hội thi “Tin học trẻ không chuyên” và câu lạc bộ (CLB) tiếng anh, toán học, nhà sử học nhỏ tuổi, nhà khoa học tương lai. Trong năm học vừa qua, toàn huyện có 726 sao tự quản, gần 1.870 đôi bạn cùng tiến, 712 CLB học tốt, 110 CLB sở thích, 45 CLB quyền trẻ em... Đã có 90 hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hoá như hội thi “Ai là thủ khoa”, “Rung chuông vàng”...; tiêu biểu như Liên đội trường tiểu học: Thị trấn An Bài, An Lễ; Liên đội trường THCS: An Dục, An Ninh...

Điểm nổi bật của cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” trong thời gian qua phải kể đến các hoạt động biểu dương, tôn vinh thiếu nhi tiêu biểu như: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ; tuyên dương 100 “Thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi” nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; trao học bổng “Thắp sáng ước mơ”, “Doremon” cho các em có thành tích xuất sắc trong học tập; hỗ trợ xây dựng ngôi nhà tình bạn trị giá 25 triệu đồng cho một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt. Đặc biệt, vào dịp nghỉ hè, Đoàn thanh niên, Hội đồng đội huyện đã kịp thời tham mưu kiện toàn Ban chỉ đạo hoạt động hè, tổ chức bàn giao cho thiếu nhi về sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu niên nhi đồng trong dịp hè như: Hội trại, Tết thiếu nhi 1/6, rằm Trung thu...

Để thực hiện tốt cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, trong thời gian tới các cơ sở Đoàn, các Liên đội trong toàn huyện không ngừng đổi mới hoạt động và nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Năm học 2011- 2012 với chủ đề “Theo lời Bác dạy- Em hứa sẵn sàng- Làm nghìn việc tốt- Tiến bước lên Đoàn”, Hội đồng đội huyện tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Thái Bình thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động lớn của Đội; sơ kết việc triển khai Nghị quyết 06 của Ban chấp hành Trung ương Đoàn khóa IX về “Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu niên, nhi đồng”... Qua các hoạt động, tạo điều kiện tốt nhất để thiếu nhi được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.

       Đức Dũng

 

  • Từ khóa