Thứ 3, 06/08/2024, 23:27[GMT+7]

Giám sát công tác phòng chống tác hại thuốc lá

Thứ 2, 03/12/2018 | 17:01:09
784 lượt xem
Ngày 3/12, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức giám sát công tác phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) tại ngành Y tế tỉnh Thái Bình.

Công tác tuyên truyền trực quan phòng chống tác hại của thuốc lá luôn được ngành Y tế chú trọng.

Trong thời gian 1 ngày, đoàn đã tiến hành giám sát tại Sở Y tế Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải. 

Tại các nơi đến giám sát, đoàn đã kiểm tra kết quả công tác PCTHTL, những thuận lợi, khó khăn và đề xuất, kiến nghị.

Theo đánh giá chung, công tác PCTHTL được ngành Y tế Thái Bình triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Đến nay, ngành Y tế và các cơ sở y tế đều đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá; xây dựng mô hình cơ sở y tế không khói thuốc, bệnh viện không khói thuốc. Công tác PCTHTL được đưa vào đánh giá thi đua hàng năm của cá nhân, tập thể. Công tác tuyên truyền được triển khai đa dạng, phong phú bằng nhiều hình thức như qua các cơ quan truyền thông đại chúng, các cuộc họp cán bộ, viên chức của đơn vị; qua hình thức trực quan như băng rôn, khẩu hiệu; qua các cuộc họp hội đồng người bệnh, người nhà người bệnh và qua hệ thống loa truyền thanh của bệnh viện... Số cán bộ, viên chức ngành Y tế còn hút thuốc lá không đáng kể, tình trạng hút thuốc lá trong các cơ sở y tế giảm rõ rệt.

Đoàn giám sát cũng ghi nhận, chia sẻ, tổng hợp để đề xuất giải quyết những khó khăn gặp phải ảnh hưởng đến kết quả công tác PCTHTL của ngành Y tế Thái Bình. Trong đó, những khó khăn chủ yếu vẫn là số cán bộ làm công tác PCTHTL còn kiêm nhiệm; kinh phí cho công tác PCTHTL hạn chế; vẫn còn tình trạng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thiếu ý thức cố tình hút thuốc lá trong bệnh viện...

HÀ DUNG